Thứ 6, 03/05/2024, 12:58[GMT+7]

Tiền Hải tháo dỡ các công trình vi phạm hành lang công trình thủy lợi

Thứ 4, 05/01/2022 | 17:51:44
2,956 lượt xem
Sáng 5/1, Tiền Hải đã huy động nhân lực, phương tiện tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép tại khu vực hành lang sông Thủ Chính.

Tiền Hải huy động máy móc tháo dỡ công trình vi phạm.

Hơn 300m sông Thủ Chính thuộc khu vực giáp ranh 2 xã Nam Thanh, Nam Trung, huyện Tiền Hải bị nhiều hộ dân xung quanh lấn chiếm hành lang xây dựng trái phép các công trình như nhà ở, quán hàng, chuồng trại chăn nuôi, đổ chất thải rắn xuống lòng sông gây cản trở dòng chảy, ảnh hưởng đến tưới tiêu sản xuất nông nghiệp và phòng, chống lụt bão. Trong những ngày gần đây, các hộ dân tiếp tục làm móng, xây mới nhiều hạng mục dọc hai bên sông. Mặc dù đã được chính quyền địa phương, ngành chức năng nhiều lần nhắc nhở nhưng các hoạt động vi phạm vẫn tái diễn, gây bất bình trong dư luận xã hội.

Trước thực trạng này, huyện Tiền Hải đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan huy động nhân lực, phương tiện tổ chức tháo dỡ các công trình vi phạm, trả lại mặt bằng tuyến sông, bảo đảm các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang công trình thủy lợi. Đồng thời tăng cường kiểm tra, thống kê, rà soát, phân loại, lập biên bản các vi phạm trên toàn địa bàn, xác định cụ thể mốc giới các công trình, tuyên truyền để người dân hiểu rõ các quy định của pháp luật, tự giác tháo dỡ công trình vi phạm. Đối với các hộ cố tình vi phạm thì củng cố hồ sơ, kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

Đỗ Hà
(Đài TTTH Tiền Hải)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày