Chủ nhật, 07/07/2024, 04:27[GMT+7]

Nâng cao cảnh giác, sức đề kháng, khả năng tự bảo vệ, tự ứng phó trước những thông tin xấu độc, hoạt động chống phá

Thứ 4, 05/01/2022 | 18:25:05
4,084 lượt xem
Chiều ngày 5/1, Ban chỉ đạo 35 của tỉnh về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 35 của tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Video: 5122-S1_CLIP_KEM_TIN_BAN_CHI_DAO_35_TINH_HOP.mp4

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 35 của tỉnh; Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thành viên Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh.

Năm 2021, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của tỉnh được triển khai thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, đạt nhiều kết quả tích cực. Các thành viên Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện chính trị trong nước, trong tỉnh; các nhiệm vụ, giải pháp và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; chủ động nắm bắt tình hình, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Công tác phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương được thực hiện thường xuyên, liên tục. Các cấp, các ngành đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp để nâng cao nhận thức, khả năng nhận biết và sức đề kháng cho các tầng lớp nhân dân về âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước và các thế lực thù địch, nhất là các hoạt động của các đối tượng chống đối, phần tử cơ hội chính trị, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa hoạt động móc nối, tuyên truyền, phát tán tài liệu phản động của các thế lực thù địch, bọn phản động, số cơ hội chính trị, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

 Đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ kết quả đạt được trong năm 2021; thống nhất một số nhiệm vụ, giải pháp tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 35 của tỉnh ghi nhận những kết quả của các cơ quan, đơn vị trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời gian qua. Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, đồng chí đề nghị cấp ủy các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục lý luận chính trị, đạo đức cách mạng, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là tuyên truyền thực hiện Nghị quyết lần thứ 4 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII, khóa XIII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng. Đồng thời trang bị cho cán bộ, đảng viên, nhân dân nâng cao cảnh giác, sức đề kháng, khả năng tự bảo vệ, tự ứng phó trước những thông tin xấu độc, hoạt động chống phá. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để chủ động, nhạy bén, bám chắc, dự báo sớm, đánh giá đúng tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy để lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là báo chí, xuất bản, văn hóa, văn học, nghệ thuật, thông tin đối ngoại. Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia giám sát, phản biện xã hội. Các ngành thành viên trong Ban Chỉ đạo chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2022, chủ động, tích cực tham mưu, có phương án, giải pháp ứng phó với những thông tin xấu độc. Thường xuyên kiện toàn Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh; tập huấn cho đội ngũ cán bộ tham mưu, giúp việc kiến thức, kinh nghiệm trong việc đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc hại trong tình hình mới.

Tin: Xuân Phương
Ảnh: Thành Tâm




 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày