Thứ 6, 17/05/2024, 17:06[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 7, 08/01/2022 | 16:58:15
5,732 lượt xem
Chiều ngày 8/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 080122_ban_thuong_vu_tinh_uy_hop_-_dao_quyen_tien_dat.mp4

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Các đại biểu thảo luận, cho ý kiến về các dự thảo: Quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quy định về bảng giá đất giai đoạn 2020 - 2024; Quy định ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022 trên địa bàn tỉnh; Chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2022; Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tội phạm.

Đại biểu dự hội nghị. 

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính và các ngành có liên quan tiếp tục phân tích, nghiên cứu kỹ để đề xuất, tham mưu cho tỉnh ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quy định về bảng giá đất giai đoạn 2020 - 2024 và Quy định ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022 trên địa bàn tỉnh bảo đảm phù hợp với tình hình thực tiễn và đúng với các quy định của pháp luật. Về Chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2022, đồng chí yêu cầu UBND, HĐND tỉnh; các ngành, địa phương; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh rà soát lại tất cả các chương trình, kế hoạch, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nắm chắc các nội dung liên quan đến ngành, địa phương, đơn vị mình. Nội dung nào cần phải xây dựng thành kế hoạch, chủ trương, quy định báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thì khẩn trương báo cáo, đề xuất về Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất ủy quyền cho Thường trực Tỉnh ủy hoàn thiện chương trình làm việc và sớm ban hành.

Đối với dự thảo Nghị quyết của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tội phạm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh việc ban hành nghị quyết là hết sức cần thiết, đề nghị đơn vị soạn thảo cần tiếp thu ý kiến của các đại biểu, tiếp tục điểu chỉnh, bổ sung nội dung Nghị quyết sát với nhiệm vụ và tình hình thực tế của tỉnh. Về phần nhiệm vụ, giải pháp, đồng chí đề nghị trước hết cần phải khẳng định được đây là nhiệm vụ của cấp ủy các cấp vì vậy cần phải bảo đảm công tác lãnh đạo, phải coi nhiệm vụ lãnh đạo công tác phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ đương nhiên, thường xuyên để bảo đảm thống nhất, đồng bộ và huy động sức mạnh tổng hợp trong phòng, chống tội phạm qua đó giữ vững môi trường an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Việc đẩy mạnh công tác phòng ngừa và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm phải bám sát quan điểm lấy cơ sở, nhân dân là chỗ dựa, là trung tâm, phát huy sức mạnh nhân dân nhất là ý thức tự quản trong cộng đồng. Liên quan đến hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm, đồng chí đề nghị cần nêu rõ vai trò trách nhiệm của các ban chỉ đạo và lực lượng chuyên trách thực thi công vụ. Bên cạnh đó, đồng chí cũng bổ sung và lưu ý thêm một số nội dung cụ thể về bố cục, trình tự các nội dung nêu trong dự thảo Nghị quyết. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất ủy quyền cho Thường trực Tỉnh ủy hoàn thiện dự thảo Nghị quyết để sớm ban hành.

Tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, số ca f0 trong cộng đồng có chiều hướng gia tăng, xuất hiện ở hầu hết địa bàn các huyện, thành phố. Nhất là trong những ngày giáp tết Nguyên đán Nhâm Dần, di biến động dân cư tăng cao, nguy cơ dịch lây nhiễm trong cộng đồng ngày càng tăng. Để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và toàn thể nhân dân tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch. Các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 phải được triển khai thường xuyên, liên tục, quyết liệt trong cả những ngày tết. Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vì chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm để xảy ra tình trạng mất kiểm soát trong phòng, chống dịch. 


Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến một số nội dung về công tác cán bộ.

Tin: Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày