Thứ 4, 17/04/2024, 03:10[GMT+7]

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận năm 2022

Thứ 2, 10/01/2022 | 15:28:31
3,217 lượt xem
Sáng ngày 10/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh; thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Đồng chí Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Audio: cong_tac_dan_van.mp3

 Năm 2021, hệ thống dân vận các cấp tích cực tham mưu giúp cấp ủy đẩy mạnh công tác quán triệt, triển khai đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị, quy chế, quy định của trung ương, của tỉnh đến cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Thường xuyên nắm chắc, phản ánh kịp thời tình hình và tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tỷ lệ cử tri đi bầu cao. Tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tham mưu chỉ đạo tăng cường công tác đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân; nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Công tác dân vận của chính quyền được đẩy mạnh, các chương trình phối hợp được triển khai thực hiện hiệu quả, từng bước đi vào chiều sâu. Tập trung phối hợp thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh. Công tác tôn giáo thường xuyên được quan tâm, đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động chức sắc, tín đồ các tôn giáo, sống “tốt đời đẹp đạo”, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội”. MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội đã phát huy vai trò tích cực trong phát động và tổ chức các phong trào thi đua, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia. Các mô hình “dân vận khéo” tiêu biểu, gương điển hình trong nhân dân được tuyên truyền rộng rãi, huy động sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí: Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả công tác dân vận của tỉnh năm 2021 đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra một số điểm còn tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, các đồng chí đề nghị cấp ủy và hệ thống dân vận các cấp cần tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Tiếp tục quán triệt đầy đủ các quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác dân vận, coi công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ trọng yếu trong công tác xây dựng Đảng. Xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động cụ thể sát với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị. Chủ động, thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình để kịp thời tham mưu giải quyết các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở. Quan tâm đến những quyền lợi chính đáng của người dân. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác dân vận chính quyền, nhất là trong cải cách thủ tục hành chính và đạo đức công vụ. 

Duy trì thực hiện tốt việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ và các đoàn thể. Việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động phải đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực. Đưa phong trào thi đua “dân vận khéo” trở thành việc làm thường xuyên của mỗi tổ chức, cá nhân, tạo tính lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Chú trọng nâng cao chất lượng giám sát và phản biện xã hội. Tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy ban dân vận các cấp và khối dân vận cơ sở; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ có uy tín, bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Ban Dân vận Tỉnh ủy tham mưu xây dựng đề án nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp dân vận" cho các các nhân.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ,Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tặng giấy khen cho các cá nhân.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Năm 2021, tỉnh Thái Bình có 40 đồng chí được Ban Dân vận Trung ương tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”. Tại hội nghị, đồng chí Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương và đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và 16 đồng chí là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các sở, ngành, đơn vị của tỉnh. Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã khen thưởng 27 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận và phong trào thi đua “dân vận khéo” năm 2021.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày