Thứ 4, 24/04/2024, 15:37[GMT+7]

Triển khai nhiệm vụ ngành kiểm sát năm 2022

Thứ 3, 11/01/2022 | 17:41:55
5,252 lượt xem
Chiều ngày 11/1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác ngành kiểm sát năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự hội nghị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 11122-DONG_CHI_BI_THU_TINH_UY_PB_TAI_VIEN_KIEM_SAT.mp4

Năm 2021, các nhiệm vụ công tác của ngành kiểm sát tỉnh Thái Bình đã được triển khai kịp thời và đạt kết quả toàn diện ở tất cả mặt. Các chỉ tiêu đều đạt và vượt theo yêu cầu của Quốc hội và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Công tác cải cách tư pháp được triển khai thực hiện nghiêm túc. Chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; tiến độ, chất lượng giải quyết án hình sự được đẩy nhanh và bảo đảm đúng quy định của pháp luật, không có trường hợp nào phải đình chỉ vì không phạm tội hoặc tòa án tuyên không phạm tội. Tỷ lệ án trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung được hạn chế. Hiệu lực, hiệu quả kiểm sát hoạt động tư pháp trên các lĩnh vực từng bước được nâng lên. 

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành được triển khai kịp thời, đồng bộ, có hiệu quả, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Cùng với đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động đổi mới phương thức kiểm sát; triển khai nhiều biện pháp thực hiện nhiệm vụ để thức ứng linh hoạt với tình hình dịch Covid-19, qua đó thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vừa phòng, chống dịch có hiệu quả. Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Thái Bình đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành nhất là các cơ quan nội chính, kịp thời báo cáo cấp ủy về quan điểm, đường lối xử lý vụ án, vụ việc theo đúng quy định của Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 09/11/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc, bảo đảm giải quyết vụ việc đúng pháp luật và ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được, thẳng thắn nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế còn gặp phải trong thực hiện công tác của ngành; đồng thời thống nhất các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2022.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả mà ngành kiểm sát Thái Bình đạt được thời gian qua, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị năm 2022, ngành kiểm sát của tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, từ đó chủ động cụ thể hóa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương gắn với công tác chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ tốt hơn nữa các nhiệm vụ của ngành, nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Tiếp tục tham mưu kịp thời, hiệu quả, sát, đúng với cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề nảy sinh, nhất là các vấn đề phức tạp, nhạy cảm; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành có liên quan trong công tác xử lý, giải quyết dứt điểm các vụ việc, không để hình thành các điểm nóng về an ninh trật tự. Phát huy vai trò ngành kiểm sát trong thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, nhất là đối với các vụ án, vụ việc phức tạp.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trao cờ thi đua và bằng khen của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho  các tập thể, cá nhân.

Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh chú trọng công tác quản lý, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành kiểm sát, trong đó mỗi cán bộ, công chức, viên chức của ngành phải xác định rõ vai trò, trách nhiệm, đoàn kết thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong tỉnh đồng sức, đồng lòng giữ vững môi trường an ninh, an toàn, thông thoáng, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, góp phần quan trọng thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua năm 2021 được UBND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh khen thưởng.

Tất Đạt – Thành Tâm

 


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày