Thứ 6, 26/04/2024, 17:08[GMT+7]

Hiệu quả giao dịch lưu động của Agribank ở Thái Thụy

Thứ 4, 12/01/2022 | 08:20:22
4,113 lượt xem
Với mục đích đa dạng hóa kênh phân phối, giúp người dân các xã xa trung tâm thuận lợi hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn và các dịch vụ của ngân hàng, tháng 11/2018, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh Thái Bình triển khai điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng tại huyện Thái Thụy. Đến nay, sau 3 năm triển khai đã cho thấy hiệu quả rất thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và đẩy lùi nạn tín dụng đen ở các địa phương.

Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Tú (xã Thụy Xuân) phát triển sản xuất từ nguồn vốn vay của Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy.

Có mặt tại UBND xã Thụy Xuân vào phiên giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy mới thấy được sự phấn khởi của người dân nơi đây khi sử dụng các dịch vụ của ngân hàng. 

Bà Vũ Thị Nguyệt, thôn Vạn Xuân Nam cho biết: Từ khi có xe lưu động của Ngân hàng về đây, ai cũng mừng vì rất tiện lợi cho khách hàng giao dịch. Có xe về, từ việc làm hồ sơ vay tiền, nhận tiền vay đến trả nợ ngân hàng... rất thuận tiện, giúp người dân không còn phải đi về thị trấn Diêm Điền để giao dịch như trước đây nữa, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí. 

Còn đối với gia đình anh Vũ Anh Tú, thôn Xuân Bàng, việc Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy triển khai giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng ngay tại địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều trong quá trình gia đình sử dụng các dịch vụ của Ngân hàng để duy trì và phát triển Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Tú. Từ quy mô ban đầu chỉ là cơ sở đá xẻ được thành lập năm 2010, đến năm 2015 anh Tú đã phát triển lên thành công ty chuyên thiết kế, lắp đặt đá nội thất và ngoại thất trên diện tích hơn 700m2, tạo việc làm thường xuyên cho 30 lao động với thu nhập trung bình 7 triệu đồng/người/tháng. 

Anh Tú chia sẻ: Nếu như những ngày đầu mới thành lập Công ty, tôi phải trực tiếp lên trụ sở chính của Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy để vay vốn thì 3 năm nay tôi có thể ra trụ sở UBND xã vào phiên giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng để làm thủ tục vay vốn của Ngân hàng mà không gặp phải khó khăn gì; các thủ tục giải ngân nguồn vốn vẫn được cán bộ Ngân hàng giải quyết nhanh chóng, thuận lợi.

Hàng tháng, Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy thực hiện giao dịch từ ngày 18 - 25 với 8 phiên tại các xã: Thụy Xuân, Thụy Trường, Thái Đô, Sơn Hà (2 phiên), Thụy Duyên, Thụy Hưng, Thụy Thanh. Qua 3 năm triển khai, mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng hoạt động giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy vẫn đạt được hiệu quả rất tích cực. Đến nay, thông qua giao dịch lưu động, Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy đã thực hiện 178 phiên giao dịch với gần 29.000 lượt khách hàng, gần 29.000 giao dịch; trong đó, gửi tiết kiệm 489 món với số tiền hơn 78 tỷ đồng, chuyển tiền 265 món với số tiền gần 26 tỷ đồng, cho vay 35 món với số tiền gần 7 tỷ đồng, thu nợ hơn 28.000 món với số tiền hơn 43 tỷ đồng. 

Anh Nguyễn Bá Đức, cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy cho biết: Tại mỗi phiên giao dịch, ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chúng tôi còn thường xuyên tuyên truyền giúp người dân địa phương biết đến các sản phẩm dịch vụ được thực hiện tại mỗi phiên giao dịch lưu động như: huy động tiền gửi tiết kiệm, giải ngân các khoản vay đã được phê duyệt, thu nợ gốc và lãi tiền vay từ khách hàng do Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy trực tiếp quản lý, rút tiền, chuyển tiền, mở tài khoản thanh toán, phát hành thẻ...

Giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy về đến tận xã không chỉ tạo thuận lợi, giảm chi phí cho bà con đến giao dịch, bảo đảm việc giải ngân và rút tiền của người dân được an toàn hơn mà còn góp phần giảm tải khối lượng, áp lực công việc cho cán bộ tín dụng, giao dịch viên. 

Bà Đinh Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy cho biết: Việc triển khai hiệu quả giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng đã góp phần mở rộng mạng lưới, củng cố và tăng cường vị thế của Agribank; đồng thời, khẳng định được vai trò tiên phong của Ngân hàng trong việc ứng dụng mô hình ngân hàng lưu động, từ đó chuyển tải kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân nông thôn, đặc biệt là người dân ở vùng xa trung tâm.

Phiên giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy tại xã Thụy Xuân.

Minh Hương