Thứ 4, 08/05/2024, 01:30[GMT+7]

Tổng kết công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021

Thứ 6, 14/01/2022 | 19:06:57
9,243 lượt xem
Chiều ngày 14/1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, triển khai chương trình công tác năm 2022. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.


Audio: 14.01_cong_tac_doan_hoi.mp3

 Năm 2021, công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi được các cấp bộ đoàn, hội triển khai hiệu quả. Đặc biệt, tổ chức đoàn, hội đã có những giải pháp sáng tạo, linh hoạt, nhất là trong công tác tuyên truyền nhằm thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các cấp bộ đoàn, hội đã tặng vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho lực lượng phòng, chống dịch và nhân dân với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng; phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hỗ trợ ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch với tổng giá trị 500 triệu đồng. Trong năm, toàn tỉnh có hơn 550 công trình, phần việc thanh niên các cấp tham gia xây dựng nông thôn mới với tổng trị giá gần 3,2 tỷ đồng; 359 công trình, phần việc thanh niên các cấp tham gia xây dựng đô thị văn minh. Các cấp bộ đoàn, hội đã tổ chức tặng 4.510 suất quà, tổng trị giá gần 2,5 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo; hỗ trợ học bổng cho 860 học sinh, sinh viên nghèo trị giá hơn 2 tỷ đồng, phối hợp hỗ trợ kinh phí xây 3 nhà tình nghĩa, hỗ trợ sơn cho 2 ngôi nhà. Công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng tiếp tục được quan tâm với hơn 8.700 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ. Các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh đã tích cực quan tâm, chăm lo cho lợi ích chính đáng của thanh niên, huy động được các nguồn lực xã hội hỗ trợ thanh niên, phát huy vai trò của thanh niên tham gia phát triển kinh tế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định đoàn thanh niên là một trong những đoàn thể đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của toàn tỉnh, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị đoàn thanh niên các cấp tiếp tục cùng hệ thống chính trị làm tốt công tác phòng, chống dịch; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tinh thần tự hào tự tôn dân tộc, giáo dục đạo đức lối sống, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu nhi. Tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, với phương châm hướng về cơ sở, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các cấp bộ đoàn, hội thực hiện có hiệu quả công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức đoàn, hội, đội vững mạnh. Đồng thời, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội, công tác phát triển Đảng trong thanh niên; chuẩn tốt các hệ điều kiện cho đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.  

Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tặng cờ thi đua cho các tập thể.

Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh  tặng bằng khen cho các tập thể.

Tại hội nghị, các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được biểu dương, khen thưởng; các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc ký giao ước thi đua năm 2022.

Xuân Phương

Ảnh: Thành Tâm

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày