Thứ 7, 27/04/2024, 07:43[GMT+7]

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thái Bình ra số đầu, đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Thứ 5, 20/01/2022 | 14:48:39
6,241 lượt xem
Sáng ngày 20/1, Báo Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thái Bình ra số đầu (1/1/1962 - 1/1/2022). Tới dự có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo cơ quan báo chí các tỉnh, thành phố trong khu vực; lãnh đạo các ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh; các thế hệ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên, cộng tác viên tiêu biểu của Báo Thái Bình qua các thời kỳ.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Video: 20122-KY_NIEM_60_NAM_RA_SO_BAO_DAU.mp4

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Minh Sơn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Bình đã trình bày diễn văn ôn lại chặng đường lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển của Báo Thái Bình. Kế thừa truyền thống báo chí cách mạng của quê hương Thái Bình với sự hoạt động của các tờ báo như Tin Hướng Đạo, Tiền Phong, Tiến lên…, cuối năm 1961, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành quyết nghị thành lập Báo Tiến lên (Báo Thái Bình ngày nay). Báo Tiến lên ra số báo đầu tiên vào ngày 1/1/1962. Từ những năm đầu thành lập chỉ sản xuất tuần báo, in đen trắng, đến nay Báo Thái Bình xuất bản nhật báo, in màu và sản xuất Báo Thái Bình điện tử với nhiều thể loại báo chí hiện đại đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của bạn đọc. Trải qua các chặng đường lịch sử của đất nước, của quê hương, Báo Thái Bình đã không ngừng phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền, đóng góp vào nhiệm vụ cách mạng của đất nước. Ghi nhận những đóng góp của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên, Báo Thái Bình đã 2 lần được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, 1 Huân chương Lao động hạng Nhì; 1 Huân chương Lao động hạng Ba cùng nhiều phần thưởng và giải thưởng báo chí cao quý.

Đồng chí Tổng Biên tập Báo Thái Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khẳng định: Trong mỗi bước đi lên, tập thể những người làm Báo Thái Bình luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Đặc biệt, Báo Tiến lên, Báo Thái Bình tiến lên đã luôn nhận được sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sinh thời, Người đã tặng 67 huy hiệu cho các nhân vật được biểu dương trên báo. Đây chính là phần thưởng vô giá, tiếp thêm động lực cho thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Thái Bình không ngừng cố gắng, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng hoa chúc mừng Báo Thái Bình.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Báo Thái Bình.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao những thành tựu đạt được của Báo Thái Bình qua các thời kỳ, đồng chí cũng bày tỏ sự cảm nhận sâu sắc về niềm tin tưởng của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, nhân dân đối với Báo Thái Bình. Đồng chí nhấn mạnh trong sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, truyền thông đại chúng hiện nay, mỗi cơ quan báo Đảng trong đó có Báo Thái Bình cần phải đổi mới hơn nữa mới đáp ứng được yêu cầu thông tin trong giai đoạn mới. Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI vừa tổ chức thành công với phương châm “Đoàn kết – Kỷ cương – Đổi mới – Sáng tạo – Phát triển”. Để đổi mới, sáng tạo và phát triển, yêu cầu mỗi cơ quan báo chí phải xây dựng đội ngũ những người làm báo thực sự chuyên nghiệp, chuyên nghiệp trong từng bài viết, từng bức ảnh… Các cơ quan báo Đảng ngoài thực hiện tuyên truyền trên các kênh báo chí truyền thống của mình phải tận dụng các nền tảng truyền thông khác để đưa thông tin nhiều nhất, nhanh nhất, chính xác nhất đến mọi tầng lớp nhân dân. Mỗi người làm báo phải tự trau dồi, tự bồi dưỡng, rèn luyện để có thể đáp ứng với yêu cầu 4 trong 1 của người làm báo hiện đại. Thời gian tới, Báo Nhân dân sẽ tổ chức các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ để hỗ trợ các cơ quan báo Đảng hòa nhập vào tiến trình đổi mới của báo chí Việt Nam, chung sức đồng lòng, ra sức phấn đấu xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp, hiện đại vì sự phát triển của đất nước.


Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thế hệ những người làm Báo Thái Bình, chúc mừng những kết quả to lớn mà Báo Thái Bình đạt được 60 năm qua. Đồng chí khẳng định qua các giai đoạn, Báo Thái Bình luôn là kênh thông tin quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình. Qua Báo Thái Bình, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với nhân dân; các hoạt động lao động sản xuất, học tập của cán bộ, nhân dân Thái Bình được phản ánh toàn diện góp phần cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, nhân dân trong tỉnh. Những năm gần đây, Báo Thái Bình có nhiều đổi mới, nhờ đó hấp dẫn, lôi cuốn, số lượng độc giả ngày càng tăng. Báo Thái Bình thực sự là tiếng nói của Đảng, chính quyền và nhân dân Thái Bình, là cầu nối của Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã đi qua năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Để tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới, đồng chí giao những nhiệm vụ trọng tâm Báo Thái Bình cần tập trung triển khai thực hiện. Đó là cần xác định rõ lộ trình phát triển của Báo Thái Bình trong giai đoạn tới để thực hiện tốt hơn nữa vai trò cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh. Tiếp tục tuyên truyền toàn diện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Báo Thái Bình phải hướng đến sự chuyên nghiệp trong việc đưa thông tin đến với bạn đọc bằng sự chủ động, không chỉ với bạn đọc trong tỉnh mà cả ngoài tỉnh và ngoài nước. Thông tin của Báo phải là chủ đạo, lấn át, làm lu mờ và tuyệt diệt các thông tin không đúng sự thật, không mang tính chất xây dựng về những nỗ lực mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đang chung sức, đồng lòng thực hiện, phải khơi dậy khát vọng phát triển của quê hương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ tin tưởng và mong muốn từ dấu mốc lịch sử 60 năm xây dựng, phát triển, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên Báo Thái Bình tiếp tục phát huy truyền thống, luôn tự hào, yêu nghề, gắn bó, tâm huyết với nghề, phải xác định được trách nhiệm của mình trong sự phát triển của Báo Thái Bình. Đem tâm huyết, trách nhiệm vào mỗi bài viết, để mỗi trang báo vừa phải truyền tải đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đến nhân dân, vừa phải phản ánh sâu sắc hơn, sinh động hơn thực tế cuộc sống đang diễn ra. Báo Thái Bình sẽ tích cực tham gia vào sân chơi đổi mới mà Báo Nhân dân đang khởi xướng để không ngừng phát triển, đáp ứng với yêu cầu phát triển của quê hương Thái Bình.

Tại lễ kỷ niệm, nhà báo Thiếu Văn Sơn, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Bình, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Thái Bình, đại diện cộng tác viên và đại diện thế hệ trẻ Báo Thái Bình phát biểu bày tỏ niềm tự hào, trách nhiệm to lớn và vẻ vang của những người làm báo trong quá trình xây dựng và phát triển của Báo Thái Bình đóng góp vào sự phát triển của tỉnh. Các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Thái Bình nguyện giữ gìn phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, luôn nỗ lực phấn đấu trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, xứng đáng là những người chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Báo Thái Bình. 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho Báo Thái Bình.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Cờ thi đua của Chính phủ và trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh với dòng chữ “Báo Thái Bình: Kiên định - Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Hiện đại - Xây dựng Thái Bình phát triển nhanh, bền vững” cho tập thể cán bộ Báo Thái Bình.


Trần Hương

Ảnh: Thành Tâm


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày