Thứ 2, 06/05/2024, 20:19[GMT+7]

Gặp mặt các doanh nghiệp Hàn Quốc nhân dịp tết Nhâm Dần 2022

Thứ 6, 21/01/2022 | 17:27:18
6,798 lượt xem
Sáng ngày 21/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, chúc tết các doanh nghiệp Hàn Quốc. Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thường trực HĐND, UBND tỉnh, đại diện cục, vụ của các Bộ: Ngoại giao, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương dự buổi gặp mặt.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các cục, vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương dự buổi gặp mặt các doanh nhân, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng và cho biết, đây là năm đầu tiên tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân Hàn Quốc với mong muốn tri ân và cung cấp thông tin giúp các nhà đầu tư Hàn Quốc hiểu hơn về mảnh đất, con người, nhất là cơ hội hợp tác đầu tư cùng thành công tại Thái Bình trong thời gian tới.

Chia sẻ về những kết quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của 25 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, đồng chí cho rằng, với tiềm năng lợi thế của tỉnh về vị trí địa lý, hạ tầng kết nối, tài nguyên, nguồn nhân lực hoàn toàn có thể có sự hiện diện nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Hàn Quốc để đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Buổi gặp mặt chúc tết các nhà đầu tư Hàn Quốc vừa làm nồng ấp thêm mối quan hệ giữa các doanh nghiệp với tỉnh; đồng thời là dịp để tỉnh cung cấp đầy đủ thông tin cho các nhà đầu tư Hàn Quốc khảo sát, tìm hiểu, đầu tư, triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng các doanh nhân, doanh nghiệp Hàn Quốc tại buổi lễ.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Thái Bình cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa, bảo đảm môi trường đầu tư hấp dẫn, minh bạch, thuận lợi nhất và có những cơ chế chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư cho các nhà đầu tư Hàn Quốc; trong đó có hỗ trợ các thủ tục nhập cảnh, thủ tục đầu tư, bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc, sẵn sàng tháo gỡ mọi khó khăn trong quá trình hoạt động tại tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các đại biểu, doanh nhân Hàn Quốc tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về các cam kết, hỗ trợ, ưu đãi trong thu hút đầu tư của tỉnh tới bè bạn, đối tác cùng đầu tư vào Thái Bình.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương đã hỗ trợ tích cực giúp tỉnh trong hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh những năm qua; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tỉnh nhiều hơn nữa trong thời gian tới góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, bước sang năm mới Nhâm Dần 2022, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nhân, doanh nghiệp Hàn Quốc an khang, thịnh vượng và gặt hái được nhiều thành công trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và nhà đầu tư dự án Ohsung Vina Thái Bình đã phát biểu khẳng định, tỉnh Thái Bình có môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch, thuận lợi và có rất nhiều tiềm năng để cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc nghiên cứu, đầu tư và thành công.

Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày