Thứ 5, 25/04/2024, 08:18[GMT+7]

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh: Gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những người con quê hương Thái Bình tiêu biểu

Thứ 7, 22/01/2022 | 16:11:19
9,239 lượt xem
Nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sáng ngày 22/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những người con quê hương Thái Bình tiêu biểu. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; Nguyễn Hạnh Phúc, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Tổng thư ký Quốc hội; Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự buổi gặp mặt.

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, sau khi điểm lại những kết quả nổi bật tỉnh Thái Bình đạt được trong năm 2021, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 với nhiều thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với biến chủng mới lây lan nhanh, nguy hiểm hơn; song được sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả của Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã chung sức đồng lòng triển khai quyết liệt, kịp thời, linh hoạt và hiệu quả các biện pháp, đạt được nhiều kết quả quan trọng và tương đối toàn diện trên các lĩnh vực. Dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, không để bùng phát trên diện rộng, tạo tiền đề để tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Kinh tế tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 6,68%, tổng giá trị sản xuất tăng 9,77%, kim ngạch xuất khẩu tăng 23,5%, sản xuất công nghiệp tăng 17% so với năm 2020. Công tác quản lý tài chính và thu, chi ngân sách được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, thu nội địa lần đầu tiên vượt mốc 10.000 tỷ đồng với số thu đạt 10.525 tỷ đồng. Công tác giải ngân vốn đầu tư công luôn nằm trong tốp đầu của cả nước. Công tác giải phóng mặt bằng có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều điểm nghẽn, nút thắt quan trọng được tháo gỡ, nhiều nguồn lực mới được khơi thông, tạo đà phát triển mạnh mẽ cho những năm tiếp theo. Công tác thu hút đầu tư đạt kết quả tích cực, tổng vốn đầu tư đăng ký mới và tăng thêm đạt hơn 20.000 tỷ đồng, tăng 4,5 lần so với năm 2020, trong đó có 7 dự án FDI được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký 540 triệu USD. Nhiều cơ chế, chính sách trong lĩnh vực nông nghiệp được ban hành đã tạo cơ sở thúc đẩy nông nghiệp, nông thôn phát triển. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội, chế độ, chính sách đối với người có công, hộ nghèo tiếp tục được quan tâm. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khái quát một số định hướng phát triển của tỉnh trong năm 2022, đó là tiếp tục tập trung cho công tác thu hút đầu tư, nhất là thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình, thúc đẩy thành lập thêm các khu công nghiệp trong Khu kinh tế, tập trung cao cho công tác xây dựng và hoàn thành các công trình giao thông kết nối, tập trung phát triển đô thị và hoàn thiện quy hoạch tỉnh...

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ niềm vui khi tỉnh Thái Bình tổ chức gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những người con quê hương Thái Bình tiêu biểu. Đồng thời, bày tỏ niềm tin, hy vọng với sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh và những người con xa quê hướng về quê hương, Thái Bình sẽ ngày càng phát triển thịnh vượng, trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như Bác Hồ từng căn dặn.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn những người con xa quê tiếp tục phát huy phẩm chất, đạo đức của người Thái Bình, đó là trung thực thẳng thắn, nhân ái bao dung, yêu nước cách mạng, khoa bảng hiếu học, sáng tạo cần cù, anh hùng quả cảm, thích tự do công bằng và tôn trọng lẽ phải.

Trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những người con quê hương Thái Bình tiêu biểu, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Để có được những kết quả trong năm 2021, ngoài sự đồng thuận, đoàn kết một lòng và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh còn có sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những người con quê hương Thái Bình tiêu biểu, tạo nguồn lực và tiền đề giúp tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội. Trước nhiệm vụ hết sức nặng nề trong năm 2022 và những năm tiếp theo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được quan tâm, ủng hộ, động viên hướng về quê hương Thái Bình của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những người con quê hương Thái Bình tiêu biểu, từ đó đưa Thái Bình ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kính chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những người con quê hương Thái Bình tiêu biểu sức khỏe, an khang, thịnh vượng, luôn hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và thành công trong cuộc sống.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm, phong quân hàm cấp tướng, phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2021.

Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến Tổng công ty Khí Việt Nam trao tặng 6.000 phần quà tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách tỉnh Thái Bình.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm, phong quân hàm cấp tướng và phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong năm 2021. Nhân dịp này, Tổng công ty Khí Việt Nam trao tặng 6.000 phần quà tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách tỉnh Thái Bình trị giá 3 tỷ đồng.

Minh Hương

Ảnh: Thành Tâm



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày