Chủ nhật, 28/04/2024, 15:38[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an ninh trật tự tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại huyện Vũ Thư

Thứ 3, 25/01/2022 | 19:22:06
12,758 lượt xem
Chiều ngày 25/1, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và một số nhiệm vụ thực hiện trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại xã Vũ Vinh, huyện Vũ Thư. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội, huyện Vũ Thư.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Vũ Vinh.

Audio: 2501_dc_than_kiem_tra_vu_thu__mixdown.mp3

Theo báo cáo của xã Vũ Vinh, xã đã quán triệt và thực hiện nghiêm các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19 của trung ương và của tỉnh; dự báo tình hình người dân ở xa trở về địa phương gia tăng trong dịp tết, xã đã có phương án chủ động, quản lý di biến động dân cư; người từ tỉnh ngoài về địa phương phải thực hiện nghiêm các biện pháp trong phòng, chống dịch và được khuyến khích tự chủ động xét nghiệm Covid-19 trước khi về địa phương. Đến nay, địa phương không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Xã Vũ Vinh cũng đẩy mạnh các kế hoạch trong sản xuất, bảo đảm theo đúng khung thời vụ, kế hoạch và sự chỉ đạo của tỉnh, huyện. Xã triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán. Chăm lo tốt cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm toàn bộ người dân trong xã được đón tết vui tươi, đầm ấm…

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các công việc, nhiệm vụ xã Vũ Vinh đã thực hiện. Đồng chí đề nghị xã Vũ Vinh và huyện Vũ Thư tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong quản lý di biến động người dân về quê ăn tết; chủ động kế hoạch, các tình huống có thể xảy ra để triển khai các giải pháp hiệu quả trong phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân vui tết, đón xuân. Đồng thời, bảo đảm an ninh trật tự dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán theo mục tiêu 5 không: không trọng án, không tai nạn giao thông nghiêm trọng, không có tiếng pháo nổ, không để xảy ra cháy nổ nghiêm trọng, không để tập trung khiếu kiện đông người.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền xã Vũ Vinh cần tập trung cao việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chức trách, nhiệm vụ; chủ động nắm bắt những vấn đề phát sinh ở cơ sở để kịp thời xử lý; tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng chính sách, các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn đều được nhận quà tết, đón tết vui tươi đầm ấm; xã và huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển quân, quan tâm, động viên các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Đồng chí lưu ý kế hoạch sản xuất vụ xuân trùng vào dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nên bên cạnh vui tết đón xuân, địa phương cần chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, bảo đảm các kế hoạch trong sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà chúc tết cho Đảng bộ, chính quyền xã Vũ Vinh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo xã Vũ Vinh.

Nhân dịp này, đồng chí  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng đã trao 100 suất quà tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo của xã Vũ Vinh, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Qua đó động viên các gia đình chính sách, hộ nghèo tích cực phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên để xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Nguyễn Thơi


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày