Thứ 5, 02/05/2024, 16:42[GMT+7]

Gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan thuộc Tỉnh ủy

Thứ 2, 07/02/2022 | 15:59:09
16,712 lượt xem
Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022, sáng ngày 7/2, tại Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan thuộc Tỉnh ủy. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan thuộc Tỉnh ủy.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà chúc tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan thuộc Tỉnh ủy.

Video: 07222-gap_mặt_bản_2.mp4

Sau chương trình văn nghệ với các tiết mục mừng Đảng, mừng xuân, ca ngợi quê hương đất nước, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó,  việc tổ chức đón tết Nguyên đán Nhâm Dần trên địa bàn tỉnh đã diễn ra vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và nhân dân trong tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, đề cao cảnh giác, không chủ quan lơ là; thực hiện nghiêm túc phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền và quản lý chặt chẽ di, biến động dân cư, nhất là nhóm công dân đi làm ăn xa trở về địa phương; chỉ đạo tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 thần tốc, xuyên tết. Đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục được kiểm soát. Tình hình thị trư­ờng tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng tăng giá đột biến; hàng hóa đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã đáp ứng đủ nhu cầu cho người tiêu dùng trong dịp tết. Công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo tết cho nhân dân được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo thực hiện theo chủ trương mọi người, mọi nhà đều được vui tết, đón xuân. Tổng số tiền chăm lo tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh khoảng 188 tỷ đồng, tăng 40,2 tỷ đồng so với tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; không xảy ra khiếu kiện đông người; không xảy ra cháy nổ, ùn tắc giao thông; không xảy ra trọng án và các vụ việc phức tạp, nghiêm trọng; không xảy ra trường hợp đốt pháo không đúng quy định trên địa bàn tỉnh. Về sản xuất nông nghiệp, đến ngày 4/2/2022, toàn tỉnh đã lấy nước đổ ải đạt 100% tổng diện tích gieo cấy, dự kiến toàn tỉnh sẽ cấy tập trung từ ngày 10 đến ngày 20/2/2022. Tình hình chăn nuôi ổn định, không có dịch bệnh nguy hiểm xảy ra. Về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đến ngày 4/2/2022, các huyện, thành phố đã đã phát lệnh gọi nhập ngũ 2.897 thanh niên; số thanh niên có tư tưởng tốt, sẵn sàng nhập ngũ là 2.760/2.650 chỉ tiêu giao, đạt 104,15%.

Các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan thuộc Tỉnh ủy dự buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2021 trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức song với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, tỉnh đã đạt được kết quả thắng lợi trên các lĩnh vực. Tuy mới chỉ là những thành công bước đầu song đã mang lại niềm tin, khí thế và động lực mới để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới. Đây cũng là năm thứ 2, nhân dân trong tỉnh được đón tết an toàn, yên bình trong đại dịch Covid-19. Ngoài ngân sách nhà nước, tỉnh đã vận động được nhiều nguồn hỗ trợ để chăm lo cho người dân trong dịp tết. Mọi đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh đều được chăm lo tết đầy đủ, ấm áp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định quyết tâm bước sang năm mới tỉnh sẽ có những bứt phá mạnh mẽ hơn nữa, đạt được những thắng lợi mới, từ đó đẩy nhanh tiến trình phát triển, sớm đạt được mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra, nhanh chóng vươn mình sánh vai với các tỉnh bạn trong khu vực. Từ quyết tâm chung đó, mỗi cấp, mỗi ngành phải xác định cho mình được mục tiêu, nhiệm vụ, phương pháp, giải pháp mới để hiện thực hóa mục tiêu chung. Đối với các cơ quan thuộc Tỉnh ủy, đồng chí đề nghị mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động xác định rõ tâm thế, trách nhiệm, quyết tâm trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt là chủ động làm tốt công tác tham mưu để Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có những quyết sách, chủ trương đúng đắn, kịp thời góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống và lãnh đạo phong trào chung của cả tỉnh. Các cơ quan thuộc Tỉnh ủy phải phối hợp đồng bộ để làm tốt nhiệm vụ giúp Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong năm 2022 đó là bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội sẽ đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị với phương châm hướng về cơ sở, bám sát cơ sở. Mỗi ban, cơ quan của Tỉnh ủy phải có kế hoạch cụ thể xuống tận các đầu mối, địa bàn để bảo đảm hệ thống vận hành đồng bộ, trơn tru, hiệu quả. Để đạt được mục tiêu đề ra, đồng chí đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan thuộc Tỉnh ủy bắt tay ngay vào công việc, không lơ là, chần chừ, vào cuộc với quyết tâm cao nhất ngay từ những ngày đầu năm.

Nhân dịp đầu xuân, năm mới Nhâm Dần 2022, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan thuộc Tỉnh ủy cùng gia đình dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng, năm mới nhiều thắng lợi mới.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan thuộc Tỉnh ủy dự buổi gặp mặt.

Đào Quyên

                                                                                                  Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày