Thứ 3, 07/05/2024, 20:35[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 4, 16/02/2022 | 17:33:39
19,279 lượt xem
Chiều ngày 16/2, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về chủ trương tiếp nhận dự án đầu tư nhà máy kéo sợi Hải Hà tại thôn Thọ Vân, xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy của Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà; chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở thương mại khu dân cư Đồng Bến, thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ; chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới tại lô đất OĐT-14 và OĐT-15, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy; việc tiếp nhận tài trợ kinh phí lập quy hoạch xây dựng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và một số sở, ban, ngành.

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2021, tỉnh Thái Bình đã đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, qua đó tạo ra sự phấn khởi, khích lệ và niềm tin trong nhân dân; là cơ sở để bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Tuy nhiên, bước vào năm 2022 với quan điểm đẩy nhanh tiến trình phát triển, giải quyết rốt ráo những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc; phát huy cao độ nguồn lực, thu hút tối đa các nguồn vốn đầu tư, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng cần phải xác định rõ và thực hiện thật tốt các nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm mới. Đồng chí yêu cầu cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19, qua đó làm cơ sở để triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sau dịp nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có dấu hiệu lan rộng trên địa bàn tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng giải pháp quan trọng trong phòng, chống dịch hiện nay vẫn là việc tiêm phủ vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn dân. Trong chiến dịch tiêm chủng mùa xuân, Thái Bình là tỉnh dẫn đầu cả nước, điều này thể hiện quyết tâm rất cao của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch. Chính vì thế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới các cấp, các ngành, các địa phương cần tránh tư tưởng chủ quan, tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 để duy trì niềm tin, sự yên tâm, hình ảnh môi trường đầu tư của tỉnh là an toàn về dịch Covid-19. Công tác phòng, chống dịch cần bảo đảm quyết liệt nhưng phù hợp hơn; vừa bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả nhưng không quá tốn kém về nguồn lực.

Năm 2021, Thái Bình đã giải quyết nhiều vấn đề tồn tại và khơi thông nhiều điểm nghẽn để thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh nhưng kết quả chưa được như kỳ vọng. Vẫn còn nhiều tồn tại, điểm nghẽn kìm hãm sự phát triển của tỉnh cần phải được chỉ ra, nhìn nhận và khắc phục một cách triệt để. Bên cạnh những tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ, trọng trách được giao thì vẫn còn những cơ quan, địa phương, cá nhân chưa thực sự chuyển mình; còn trông chờ, ỷ lại, đùn đẩy, né tránh; thậm chí là nhiêu khê, sách nhiễu, chưa thực sự thông thoáng, công tâm trong thực thi nhiệm vụ. Vẫn còn tình trạng chủ trương thì rõ nhưng khi thực thi lại vướng mắc, khó khăn; không chỉ vướng từ sở, ngành, địa phương mà vướng đến tận cấp cơ sở, đến người thực thi. Nhiều sự việc cho thấy sự thiếu trách nhiệm, cố tình làm chậm tiến độ, gây khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong các thủ tục thu hút đầu tư. Một số vướng mắc, mặc dù đã có sự quyết tâm nhưng chưa vượt qua được, đó là sự thiếu thống nhất trong nhận thức, quan điểm, cách thức giải quyết giữa các sở, ngành, địa phương trong xử lý một số lĩnh vực liên quan đến thủ tục đầu tư, đất đai, môi trường...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá đây là những vấn đề cần phải được chỉ rõ và giải quyết ngay để nâng tầm nhận thức trong thực thi công vụ, cải thiện căn bản môi trường thu hút đầu tư. Đồng chí nhấn mạnh thực tế cho thấy giải quyết những tồn tại, hạn chế càng sớm thì cơ hội trong phát triển kinh tế, thu hút đầu tư càng cao. Vì vậy việc bắt tay ngay vào xử lý các tồn tại, hạn chế, kể cả những việc khó là một trong những yêu cầu mà mỗi cán bộ, đơn vị, địa phương phải xác định tâm thế là việc làm thường xuyên để khắc phục cho được các điểm nghẽn hiện nay.

Trong định hình phát triển theo các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần có chiến lược, giải pháp cụ thể, phù hợp, sáng tạo cho từng giai đoạn; phải xác định đâu là việc lớn, mục tiêu lớn để có những giải pháp đột phá, chưa có trong tiền lệ mới tạo ra sự bứt phá mạnh mẽ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh quan điểm triển khai đồng bộ các giải pháp từ công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đến công tác cán bộ cũng như việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Mỗi cán bộ, công chức phải nói đi đôi với làm, gần dân, trọng dân nhưng phải tâm huyết, trách nhiệm với công việc; lấy nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phục vụ nhân dân làm mục tiêu để khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời lấy đó để đánh giá chất lượng cán bộ, làm cơ sở cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, điều động, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ các cấp. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các cấp, các ngành, các địa phương và từng cán bộ, công chức cùng chung sức, đồng lòng, xác định tâm thế mới để đồng tâm, hiệp lực khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế, tháo gỡ các điểm nghẽn một cách thực chất để tỉnh Thái Bình có bước phát triển nhanh, bền vững trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhất trí với chủ trương tiếp nhận dự án đầu tư nhà máy kéo sợi Hải Hà tại thôn Thọ Vân, xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy của Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà; chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở thương mại khu dân cư Đồng Bến, thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ; chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới tại lô đất OĐT-14 và OĐT-15, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy; đồng thời, cho ý kiến về việc tiếp nhận tài trợ kinh phí lập quy hoạch xây dựng.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận và thống nhất một số nội dung về công tác cán bộ.

Tin: Nguyễn Thơi 

Ảnh: Thành Tâm

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày