Thứ 7, 04/05/2024, 02:26[GMT+7]

Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh nghe báo cáo chỉnh trang khu vực hai bên đường Hai Bà Trưng và quy hoạch nút giao thông Phúc Khánh

Thứ 4, 23/02/2022 | 15:34:09
17,077 lượt xem
Sáng ngày 23/2, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe UBND thành phố Thái Bình báo cáo đồ án quy hoạch chỉnh trang khu vực hai bên đường Hai Bà Trưng tại phường Đề Thám, phường Lê Hồng Phong và quy hoạch chi tiết nút giao thông Phúc Khánh, thành phố Thái Bình. Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.

Audio: Tinh_uy,_UBND_tinh_nghe_bao_cao_chinh_trang_khu_vuc_2302.mp3

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Quy hoạch chỉnh trang khu vực hai bên đường Hai Bà Trưng tại phường Đề Thám, phường Lê Hồng Phong và quy hoạch chi tiết nút giao thông Phúc Khánh, thành phố Thái Bình là 2 nội dung rất quan trọng. Đặc biệt là trong chỉnh trang đô thị để thành phố ngày càng văn minh, hiện đại. Đồng thời, tạo trục hành lang giao thông, kiến trúc đô thị thông thoáng, đồng bộ. Vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ để đóng góp ý kiến, giải pháp chất lượng, là cơ sở để thành phố Thái Bình triển khai hiệu quả trong thời gian tới.

Sau khi lãnh đạo UBND thành phố báo cáo, các đại biểu đã tập trung thảo luận đồ án quy hoạch chỉnh trang khu vực hai bên đường Hai Bà Trưng tại phường Đề Thám, phường Lê Hồng Phong và quy hoạch chi tiết nút giao thông Phúc Khánh. Theo đó, trục đường Hai Bà Trưng có chiều dài hơn 1,3km, kéo dài từ đường Lý Bôn tới đường Lý Thường Kiệt, dự án có quy mô hơn 30ha. Đối với nút giao thông Phúc Khánh là vị trí giao thông quan trọng trong hệ thống giao thông của thành phố, là cửa ngõ từ quốc lộ 10 vào địa bàn đô thị Thái Bình, là đầu mối của các tuyến đường quan trọng như tuyến đường Hùng Vương kết nối với quốc lộ 10, đường đi cồn Vành... Việc quy hoạch và phát triển nút giao thông này có vai trò quan trọng trong giao thông kết nối và phát triển của thành phố trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực vào cuộc của Thành ủy, UBND thành phố trong việc hoàn thiện đồ án quy hoạch chỉnh trang khu vực hai bên đường Hai Bà Trưng tại phường Đề Thám, phường Lê Hồng Phong và quy hoạch chi tiết nút giao thông Phúc Khánh với chất lượng cao. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cơ bản đồng tình về chủ trương với các đề xuất của thành phố. Để phát triển thành phố Thái Bình ngày càng văn minh, hiện đại thì phải có các nút giao hiện đại, với các luồng giao thông đi các hướng được phân bổ một cách khoa học, hợp lý, thuận tiện. Vì vậy, quy hoạch chi tiết nút giao thông Phúc Khánh cần phải được đầu tư xây dựng hiện đại, với cảnh quan xứng tầm ở lõi trung tâm quan trọng của thành phố. Việc cải tạo phải có tầm nhìn dài hạn, đáp ứng yêu cầu cho phát triển giao thông của thành phố, của tỉnh trong tương lai dài. Do đó, việc lựa chọn phương án triển khai thực hiện phải bảo đảm tính khả thi, phù hợp thực tiễn.

Đại biểu dự cuộc họp.

Về đồ án quy hoạch chỉnh trang khu vực hai bên đường Hai Bà Trưng tại phường Đề Thám, phường Lê Hồng Phong, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc chỉnh trang đường Hai Bà Trưng sẽ góp phần giảm mật độ giao thông cho tuyến đường Lê Lợi, qua đó phát triển xu hướng đi bộ trên vỉa hè của người dân. Để đồ án có tính khả thi cao, đối với các công trình tâm linh, kiến trúc đặc trưng cổ, cần cố gắng giữ lại để thu hút khách tham quan. Việc chỉnh trang tuyến đường phải làm tốt công tác tái định cư tại chỗ cho người dân. Thay vì người dân đang ở khu cũ chật hẹp, thiếu hạ tầng, không bảo đảm chuẩn thì được chuyển sang một khu vực mới với đường nội bộ và hạ tầng đáp ứng tiêu chuẩn của đô thị mới. Thành phố cần phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đồng thời, bố trí một khu đô thị mới phục vụ tái định cư tại chỗ, việc bố trí các vị trí phải bảo đảm tính tương đồng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, cần phải xây dựng tuyến đường đi bộ kết hợp thương mại, dịch vụ văn minh, tạo diện mạo mới cho sự phát triển của thành phố trong thời gian tới. Cùng với đó, lưu ý thành phố cần nghiên cứu, xem xét xây dựng các cầu vượt tuyến đường Hai Bà Trưng theo nhu cầu thực tế nhưng phải bảo đảm mỹ quan và các điều kiện liên quan. Đồng thời đề nghị thành phố trên cơ sở các ý kiến đóng góp, tiếp tục hoàn thiện đề án để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, sớm triển khai thực hiện trong thời gian tới.

 Tin: Minh Nguyệt 

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày