Thứ 2, 06/05/2024, 21:20[GMT+7]

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh

Thứ 3, 01/03/2022 | 16:28:07
12,575 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp của UBND tỉnh nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 2/2022, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2022 vào sáng ngày 1/3. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Trong tháng 2/2022, các địa phương tiếp tục tập trung thu hoạch cây vụ đông, gieo trồng lúa và cây màu vụ xuân. Đến ngày 24/2, diện tích lúa xuân đã gieo cấy đạt 67.030ha, đạt 89% kế hoạch. Sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các địa phương đã chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho đàn vật nuôi phát triển tốt để tái đàn. Sản xuất công nghiệp đạt kết quả khá với giá trị sản xuất 2 tháng đầu năm ước đạt 13.744 tỷ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2021; tỉnh đã tổ chức khởi công, động thổ một số dự án, công trình tạo khí thế thi đua sản xuất sôi nổi ngay từ đầu năm, góp phần đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Công tác quản lý quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị, phát triển nhà ở được duy trì thực hiện nền nếp, bảo đảm quy định pháp luật. 

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 9.627 tỷ đồng, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2021; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 350 triệu USD, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2021; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 368 triệu USD, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm 2021. Công tác thu, chi ngân sách, thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp tiếp tục được quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh đặc biệt là trước, trong và sau dịp tết dương lịch, tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Công tác cải cách hành chính được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Video: 1322-_UB_tinh_hinh_kinh_te.mp4

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp để hoàn chỉnh báo cáo; các sở, ngành nghiêm túc tiếp thu chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, trên cơ sở đó xác định rõ các giải pháp để tổ chức thực hiện. Cùng với việc đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương nhất là trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần với nhiều kết quả tích cực như: đứng thứ 7 toàn quốc về hoạt động an sinh dịp tết; năm thứ 10 liên tiếp không có tiếng pháo nổ; công tác phòng, chống dịch được các cấp, các ngành, các địa phương duy trì thực hiện, là tỉnh dẫn đầu cả nước về tiêm chủng...; đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế các sở, ngành, địa phương cần nghiêm túc khắc phục như: kỷ luật, kỷ cương hành chính và chấp hành quy chế làm việc của UBND tỉnh ở một số cơ quan, đơn vị, ngành chưa nghiêm túc; việc triển khai thực hiện một số chủ trương, cơ chế chính sách của tỉnh đã ban hành còn chậm đặc biệt là cơ chế, chính sách trong lĩnh vực nông nghiệp; việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được chỉ ra trong các kết luận thanh tra, các kiến nghị kiểm toán, các nhiệm vụ đã có chủ trương và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh ở một số sở, ngành còn chậm; công tác phòng, chống dịch ở một số cơ quan, đơn vị đã xuất hiện biểu hiện chủ quan, lơ là; việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa một số địa phương và sở, ngành chưa được thông suốt, nhịp nhàng.

Đại biểu dự cuộc họp. 

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật và ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tập trung rà soát, tham mưu giải quyết dứt điểm và có lộ trình những vấn đề còn tồn tại theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tập trung vào việc thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh như: tập trung thu hút đầu tư tốt, đổi mới cách nghĩ, cách làm và đổi mới phong thái, trách nhiệm trong quá trình thực thi công vụ trên cơ sở đó cải thiện hình ảnh để các doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư yên tâm khi đầu tư vào tỉnh; đẩy mạnh khơi thông các nguồn lực để đầu tư phát triển các dự án đặc biệt là các dự án trọng điểm trên địa bàn; tăng cường thực hiện công tác thu ngân sách nhà nước theo dự toán được giao; tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giải quyết đơn thư khiếu nại về chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; ngành y tế luôn chủ động trong mọi tình huống về diễn biến dịch Covid-19; đẩy mạnh cải cách hành chính; tập trung thực hiện tốt công tác quốc phòng, an ninh, hỗ trợ tốt cho việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế trên địa bàn đặc biệt là thu hút đầu tư, bảo đảm an ninh, an toàn cho các nhà đầu tư đã, đang và dự kiến sẽ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

 Minh Hương  

Ảnh: Thành Tâm


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày