Thứ 7, 27/04/2024, 05:52[GMT+7]

WB: Kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi

Thứ 2, 14/03/2022 | 15:14:16
664 lượt xem
Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây đã công bố bản tin Cập nhật Tình hình Kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 3/2022.

Ngân hàng Thế giới nhận định kinh tế Việt Nam có nhiều tín hiệu tích cực trong 2 tháng đầu năm. (Nguồn: TTXVN)

Trong bản cập nhật kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 3/2022, Ngân hàng Thế giới (WB) nhấn mạnh khởi đầu năm 2022, nền kinh tế Việt Nam có nhiều tín hiệu tích cực như chỉ số sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tiếp tục phục hồi… Các hoạt động kinh tế trong nước tiếp tục phục hồi, với chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo của WB cho thấy các hoạt động kinh tế trong nước tiếp tục đà phục hồi. Tốc độ tăng trưởng chỉ số sản xuất công nghiệp tăng lên 8,5% (so với cùng kỳ năm trước) từ 2,8% (so với cùng kỳ năm trước) trong tháng Một, cho thấy sự cải thiện chung trong hoạt động công nghiệp chế biến, chế tạo. Đặc biệt, sau khi giảm vào tháng 1, sản xuất máy tính, điện tử và sản phẩm quang học đã phục hồi trở lại, tăng 9,1% (so với cùng kỳ năm trước). Sản xuất trang phục duy trì kết quả tốt với mức tăng trưởng 24,7% (so với cùng kỳ năm trước).

Đặc biệt, WB ghi nhận sự cải thiện trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, bất chấp tình hình dịch COVID-19. Doanh thu dịch vụ tiêu dùng cũng tiếp tục phục hồi, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước và đây cũng là lần tăng đầu tiên kể từ tháng 5 năm ngoái nhờ vào doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng trưởng mạnh. Đánh giá về tình hình đầu tư nước ngoài, WB nhận định, vốn FDI đăng ký giảm trong khi vốn FDI thực hiện tiếp tục phục hồi mạnh mẽ. Lạm phát tiếp tục được kiềm chế bởi giá lương thực, thực phẩm tương đối ổn định và nhu cầu trong nước còn yếu.

Theo vtv.vn