Thứ 6, 26/04/2024, 04:10[GMT+7]

Thái Thụy: Nông dân đánh bắt được trên 30.000 con chuột

Thứ 3, 15/03/2022 | 15:37:19
809 lượt xem
Để bảo vệ sản xuất, từ đầu vụ lúa xuân đến nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thái Thụy đã thực hiện cấp phát mồi diệt chuột để người dân tổ chức đánh bẫy chuột đồng loạt trên khắp các xứ đồng.

Người dân xã Thụy Thanh (Thái Thụy) đặt cạm bẫy để đánh bắt chuột rất hiệu quả.

Đồng thời, người dân cũng tích cực thực hiện đánh bắt chuột bằng các biện pháp thủ công như đặt cạm bẫy, đào bắt, đập diệt...  Kết quả, các địa phương đã đánh bắt được trên 30.000 con chuột. Trong đó, một số xã làm tốt công tác diệt chuột như: Thụy Thanh, Thái Giang, Sơn Hà, Thụy Ninh, Thụy Chính....

Hiện nay, các xã, thị trấn trong huyện đang tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tổ chức đánh bắt chuột bằng các biện pháp thủ công trên khắp các xứ đồng, trong đó, tập trung vào các diện tích hoang hóa, cánh đồng ven làng, diện tích lúa xanh tốt. Qua đó, hạn chế mức độ gây hại của chuột đối với cây trồng, góp phần bảo vệ lúa và hoa màu. Ngoài ra, các địa phương cũng tập trung đôn đốc, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp chăm sóc lúa xuân; thường xuyên kiểm tra đồng ruộng để phát hiện và xử lý đối với bệnh hại, đặc biệt bệnh đạo ôn không để bùng phát thành dịch gây hại trên diện tích cấy lúa xuân trong huyện.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày