Thứ 4, 01/05/2024, 16:34[GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ

Thứ 4, 06/04/2022 | 20:05:15
13,733 lượt xem
Chiều ngày 6/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025. Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 0406_BTV_TU_lam_viec_voi_BTV_Huyen_uy_Quynh_Phu.mp4?_t=1649257055

 

Từ sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid-19, song với sự quan tâm lãnh đạo của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự vào cuộc quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; sự đồng thuận, nỗ lực cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, Đảng bộ và nhân dân trong huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là tuyên truyền, triển khai, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ đã tập trung triển khai, ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong toàn Đảng bộ huyện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự buổi làm việc.Lãnh đạo Huyện ủy Quỳnh Phụ báo cáo tại buổi làm việc.

Trong lãnh đạo phát triển kinh tế, huyện Quỳnh Phụ luôn duy trì tốc độ tăng trưởng khá. Năm 2021, tổng giá trị sản xuất đạt 20.706,1 tỷ đồng, tăng 10,25% so với năm 2020. Quý I năm 2022, tổng giá trị sản xuất ước đạt 5.998,1 tỷ đồng tăng 7,62% so với cùng kỳ năm 2021. Sản xuất nông nghiệp, năng suất lúa luôn ở tốp đầu so với các huyện, thành phố, bình quân đạt 133 tạ/ha; sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, giao thông, xây dựng, quản lý đất đai có nhiều chuyển biến tích cực. Trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nhiều xã đăng ký và sớm hoàn thành các tiêu chí để trình UBND tỉnh thẩm định, công nhận.

Công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện các dự án, Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ thực hiện nghiêm Chỉ thị 08-CT/TU ngày 05/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh. Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Thông báo Kết luận số 220-TB/HU ngày 13/7/2021 về việc vận động nhân dân tự nguyện thỏa thuận góp quyền sử dụng đất cho Nhà nước không đòi lại để cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường huyện, đường liên xã do huyện làm chủ đầu tư nhận được sự đồng thuận và ủng hộ rất cao của các tầng lớp nhân dân. Đến thời điểm hiện tại, đã có 3.031 hộ dân hiến đất; diện tích hiến đất trên 256.355m2, giá trị đất hiến lên đến trên 308,1 tỷ đồng. Công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện và cơ sở đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, chủ động, thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Lĩnh vực văn hoá - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực; quốc phòng an ninh được giữ vững...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá mặt mạnh và chỉ ra những điểm cần tháo gỡ để có giải pháp phù hợp, trong đó cần tập trung huy động tổng hợp các nguồn lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự bứt phá, vươn lên mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực của huyện Quỳnh Phụ trong thời gian qua. Những kết quả mà huyện đạt được thể hiện sự quyết tâm sáng tạo của Đảng bộ huyện và có thể nghiên cứu nhân rộng toàn tỉnh, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, huyện Quỳnh Phụ đã triển khai và thực hiện nghiêm Chỉ thị 08-CT/TU ngày 05/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, qua đó vận động nhân dân đồng thuận, tự nguyện hiến hàng trăm nghìn mét vuông đất để mở đường, đây là cách làm độc đáo và đáng ghi nhận, thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng từ huyện tới cơ sở.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số hạn chế yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ cần khắc phục đó là một số lĩnh vực về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ kết quả thực hiện chưa cao, chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của huyện, ảnh hưởng để chỉ tiêu chung về phát triển kinh tế của huyện.

Để kinh tế của huyện tiếp tục bứt phá và vươn lên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ tập trung vào một số nhiệm vụ trong tâm. Trước mắt, phải quyết tâm đưa nông nghiệp của huyện lên tầm cao mới thông qua việc áp dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hoạt vào hoạt động sản xuất; kiên trì chuyển đổi mô hình sản xuất, tập trung liên kết theo chuỗi, gắn sản xuất, chế biến với tiêu dùng. Trong phát triển công nghiệp cần quan tâm tiểu thủ công nghiệp, làng nghề và các cơ chế sản xuất kinh tế ở khu vực nông thôn, gắn nông nghiệp với phát triển kinh tế nông thôn, cần tận dụng vị trí địa lý đắc địa của huyện để phát triển thương mại, dịch vụ tạo ra cơ chế trao đổi hàng hóa. 

Hệ thống chính trị của huyện phải tạo sức mạnh trong nhân dân, nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, phát huy tính dân chủ trong nhân dân, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và tập trung làm trong thời gian tới. Bên cạnh đó, huyện cũng cần huy động tổng thể các nguồn lực để thu hút đầu tư thúc đẩy sự phát triển kinh tế của huyện.

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm vùng chuyên canh rau màu của xã Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ).        

          Nguyễn Cường - Kiên Trung

Ảnh: Thành Tâm

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày