Thứ 7, 18/05/2024, 16:15[GMT+7]

Triển khai nhiệm vụ công tác khoa giáo quý II năm 2022

Thứ 6, 08/04/2022 | 16:04:49
1,378 lượt xem
Sáng ngày 8/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác khoa giáo quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2022. Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Quý I năm 2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với các ban, sở, ngành, đơn vị trong khối Khoa giáo tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành các văn bản tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của trung ương và của tỉnh trên lĩnh vực khoa giáo. Ban đã phối hợp và thực hiện các cuộc làm việc với một số đơn vị về kết quả 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng cấc cấp; qua đó kịp thời đề xuất giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại các đơn vị. Ban phối hợp với các ngành trong Khối Khoa giáo tham mưu chỉ đạo triển khai hiệu quả một số nhiệm vụ chính trị trong lĩnh vực khoa giáo, đặc biệt là thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh...

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ thêm một số kết quả đạt được gắn với nhiệm vụ cụ thể của ngành, đơn vị; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp nhằm góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới.

Các ngành, đơn vị trong Khối Khoa giáo ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2026.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành, đơn vị trong Khối Khoa giáo giai đoạn 2021 - 2026 nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác khoa giáo trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các ngành, đơn vị trong thời gian tới cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền nhằm tạo cơ sở, tiền đề triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành, đơn vị. Bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra; chương trình hành động thực hiện nghị quyết của cơ quan, đơn vị để tổ chức triển khai thực hiện các công việc đạt hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề năm 2022: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng đội ngũ cán bộ có ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển Thái Bình phồn vinh, hạnh phúc. Chú trọng xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong các cơ quan, đơn vị. Các ngành, đơn vị trong Khối chủ động, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2026 theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổng kết việc thực hiện một số nghị quyết, chỉ thị của trung ương trên lĩnh vực khoa giáo bảo đảm chất lượng và tiến độ theo quy định.

  Đào Quyên