Thứ 5, 09/05/2024, 00:39[GMT+7]

Tiền Hải: Tăng cường an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2022

Thứ 3, 26/04/2022 | 08:35:59
1,996 lượt xem
Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, huyện Tiền Hải chỉ đạo các ngành, địa phương và Công an huyện phân công lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát tại các trục đường, khu vui chơi trên địa bàn, bảo đảm cho nhân dân đi lại an toàn và thuận lợi.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Tiền Hải tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Công an huyện đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, không lái xe sau khi uống rượu, bia; không sử dụng điện thoại khi lái xe; quan sát an toàn khi đi từ đường phụ ra đường chính; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy... Đồng thời vận động nhân dân không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán hoặc chiếm dụng để sử dụng vào mục đích cá nhân, làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Phối hợp với các nhà trường trên địa bàn huyện tuyên truyền cho học sinh khi tham gia giao thông về nội dung tập trung vào các lỗi vi phạm thường gặp, nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn, ùn tắc giao thông; các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Lực lượng công an tăng cường huy động lực lượng, phương tiện tuần tra tại các điểm thường hay xảy ra tai nạn giao thông như gần trường học, chợ vào các giờ cao điểm trên các tuyến giao thông, trong đó tập trung xử lý các lỗi vi phạm như: không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, để xe dưới lòng đường, vượt đèn đỏ... Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện và các địa phương đã kẻ vẽ, treo dán băng, biển khẩu hiệu, pa nô, áp phích, phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông trên tất cả các tuyến giao thông và những nơi công cộng. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ, lượng khách trong tỉnh và ngoài tỉnh đến khu du lịch sinh thái cồn Vành đông, do đó dự báo xảy ra ách tắc giao thông tại trục đường chính vào khu du lịch.

Đại úy Đỗ Anh Tuấn, Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Tiền Hải cho biết: Lực lượng công an giao thông tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, đi không đúng phần đường, vượt không đúng quy định, không có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, các hành vi lạng lách, đánh võng... Đặc biệt, công an giao thông sẽ tăng cường kiểm soát trên các tuyến đường tới các khu du lịch trên địa bàn huyện chống ùn tắc giao thông, góp phần kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trong những ngày nghỉ lễ.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Tiền Hải cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, UBND huyện về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2022, lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. Tập trung đo nồng độ cồn vào buổi tối và các giờ cao điểm. Huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát trên địa bàn huyện, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, các hành vi vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông làm nơi kinh doanh, buôn bán và những trường hợp không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, uống rượu, bia khi tham gia giao thông... Đồng thời, phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền nâng cao nhận thức nhân dân trong phong trào toàn dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho việc đi lại, tham gia giao thông và lao động sản xuất của nhân dân. Bên cạnh đó, các tổ tuần tra, kiểm soát còn phối hợp với công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường giao thông liên xã và đường 221A đi đến khu du lịch sinh thái cồn Vành, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Mạnh Thắng