Thứ 5, 02/05/2024, 16:36[GMT+7]

Agribank Vũ Thư: Ngân hàng của nông nghiệp, nông thôn

Thứ 5, 28/04/2022 | 07:05:47
4,084 lượt xem
Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Vũ Thư (Agribank Vũ Thư) đã dành toàn bộ nguồn vốn để cho vay nông nghiệp, nông thôn; tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận vốn vay đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hoạt động giao dịch tại Agribank Vũ Thư.

Là một trong những khách hàng vay vốn đạt hiệu quả cao, gia đình anh Nguyễn Văn Tiếp (thôn Thái, xã Nguyên Xá) đã duy trì và phát triển được nghề mộc truyền thống của gia đình từ nguồn vốn của Agribank Vũ Thư. Từ những ngày đầu mới thành lập chỉ là cơ sở sản xuất với quy mô gia đình khoảng 3 - 4 lao động, sau do thị trường ngày càng mở rộng, anh Tiếp quyết định thành lập Công ty TNHH Đồ gỗ mỹ nghệ Khởi Tiếp. Anh chia sẻ: Ngay từ những ngày đầu thành lập, Công ty luôn được Agribank Vũ Thư tạo điều kiện cho vay vốn với thủ tục vay nhanh chóng và đơn giản nhất; trong các giai đoạn sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn, đặc biệt là khó khăn do tác động của dịch Covid-19, Agribank Vũ Thư cũng luôn đồng hành, chia sẻ với Công ty thông qua các hoạt động thiết thực như giảm lãi vay, giãn nợ... Sử dụng vốn vay có hiệu quả, quy mô hoạt động của Công ty ngày càng được mở rộng. Với đa dạng sản phẩm nội thất cao cấp từ gỗ, sản phẩm của Công ty không chỉ tiêu thụ ở thị trường trong tỉnh mà còn ở cả Quảng Ninh, Hải Phòng, một số tỉnh miền Nam và xuất sang Trung Quốc; doanh thu hàng năm của Công ty đạt từ 38 - 40 tỷ đồng. Ngoài 9 cơ sở vệ tinh, Công ty còn tạo việc làm ổn định cho 50 lao động trực tiếp với thu nhập trung bình từ 6 - 12 triệu đồng/người/tháng. 

Agribank Vũ Thư hiện có 1 trụ sở chính và 5 phòng giao dịch tại các xã Vũ Hội, Vũ Tiến, Tân Hòa, xã Việt Hùng (Búng) và xã Tân Lập (Tân Đệ) với tổng số 59 cán bộ, nhân viên. 

Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Agribank Vũ Thư cho biết: Trong quá trình hoạt động, Agribank Vũ Thư luôn bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, Agribank tỉnh, trên cơ sở đó có giải pháp kinh doanh phù hợp và đạt hiệu quả cao. Cùng với việc tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn vay; chủ động tìm kiếm khách hàng, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các đoàn thể (Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ) để tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đến các khách hàng trên địa bàn; Agribank Vũ Thư còn tích cực thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do tác động của dịch Covid-19 như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn, giảm lãi tiền vay đồng thời cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của khách hàng để duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, Agribank Vũ Thư còn miễn phí chuyển tiền trong hệ thống trên tất cả các giao dịch và miễn phí chuyển tiền ngoài hệ thống trên kênh giao dịch điện tử như: ATM, e-mobile banking, internet banking... Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Agribank Vũ Thư triển khai nhiều sản phẩm giao dịch trực tuyến mang lại tiện ích cho khách hàng như: gửi tiết kiệm, mở tài khoản trực tuyến; thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, VNPAY-QR, đặt vé máy bay, tàu xe... thông qua ứng dụng e-mobile banking trên điện thoại thông minh. 

Triển khai có hiệu quả các giải pháp, đến hết tháng 3/2022, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Vũ Thư đạt 4.572 tỷ đồng, tăng 3,07% so với thời điểm 31/12/2021; tổng dư nợ cho vay đạt 2.127 tỷ đồng, tăng 5,51% so với thời điểm 31/12/2021; doanh số cho vay đạt 886 tỷ đồng với hơn 2.000 lượt khách hàng vay vốn. Nỗ lực, tiên phong trong triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Agribank Vũ Thư đã và đang có những đóng góp tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

Minh Hương