Thứ 4, 08/05/2024, 06:59[GMT+7]

Quán triệt một số nghị quyết của Trung ương Đảng, của Tỉnh ủy và chuyên đề năm 2022

Thứ 6, 06/05/2022 | 16:44:17
11,535 lượt xem
Ngày 6/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh nghiên cứu, quán triệt một số nghị quyết của Trung ương Đảng, của Tỉnh ủy và chuyên đề năm 2022 của tỉnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh xây dựng đội ngũ cán bộ có ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển Thái Bình phồn vinh, hạnh phúc”.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu hội trường Tỉnh ủy.

Video: 06522-Hoi_nghi_quan_triet.mp4?_t=1651842731

Chủ trì hội nghị tại điểm cầu hội trường Tỉnh ủy có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Hội nghị được kết nối với trên 300 điểm cầu trong toàn tỉnh và trên 45.000 đại biểu tham dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được nghiên cứu, quán triệt chuyên đề năm 2022 của tỉnh; Thông báo kết luận số 12-KL/TW, ngày 6/4/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 25/1/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tội phạm; Nghị quyết số 06-NQ/TW, ngày 24/1/2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 25/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX về xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 19/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX về chuyển đổi số tỉnh Thái Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Các nghị quyết, thông báo kết luận và chuyên đề quán triệt tại hội nghị đều là những nội dung rất quan trọng, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Đồng chí đề nghị đại biểu nghiên cứu nắm chắc nội dung các nghị quyết và chuyên đề được quán triệt. Sau hội nghị, các cấp ủy, tổ chức đảng cần tiếp tục tổ chức triển khai quán triệt các nghị quyết và chuyên đề tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để các chủ trương, nghị quyết của trung ương và của tỉnh đến được với cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó tạo sự đồng thuận trong hệ thống chính trị và trong toàn xã hội, đây chính là cơ sở, tiền đề quan trọng để tổ chức thực hiện thắng lợi các nghị quyết trong thời gian tới. Ngoài ra, các tổ chức cơ sở đảng căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị để xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết sao cho sát, đúng với tình hình thực tiễn, có tính khả thi cao, phải xây dựng được lộ trình và có sự phân công cụ thể trong tổ chức thực hiện tránh tình trạng xây dựng chương trình hành động chung chung, chiếu lệ. Các cơ quan thông tin truyền thông của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời cổ vũ nhân dân hăng hái, tích cực tham gia để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và các ban xây dựng Đảng theo dõi, đôn đốc và trực tiếp giám sát, kiểm tra trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện các nghị quyết trong thời gian tới.


Đồng chí Nguyễn Trọng Lộ, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Hà


Các nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh ủy được quán triệt tại hội nghị trực tuyến toàn tỉnh hôm nay có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển chung của đất nước cũng như của tỉnh Thái Bình trong thời gian tới; đã cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra. Sau hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy Hưng Hà sẽ chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tập trung triển khai quán triệt, tuyên truyền, phổ biến nội dung các nghị quyết tới tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, tạo cơ sở, tiền đề quan trọng để triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết trong thời gian tới. Đồng thời, chỉ đạo các cấp ủy đảng xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện các nghị quyết; bổ sung, cụ thể hóa các chỉ tiêu nêu trong nghị quyết vào kế hoạch năm và theo từng giai đoạn của địa phương, cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, định kỳ hàng năm hoặc khi cần thiết sẽ tổ chức đánh giá việc thực hiện và bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp nhằm thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương và của tỉnh, góp phần thiết thực xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Đồng chí Bùi Văn Thiệp, Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Hội (Quỳnh Phụ)


Sau khi nghe quán triệt chuyên đề năm 2022 của tỉnh, tôi thấy chuyên đề đã cung cấp đầy đủ những nội dung cơ bản, các giải pháp chủ yếu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển quê hương Thái Bình phồn vinh, hạnh phúc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Trên cơ sở các giải pháp đã được chỉ ra, trong thời gian tới, Đảng ủy xã Quỳnh Hội sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để khơi dậy sức mạnh, nguồn lực, ý chí của mỗi cá nhân, tập thể, cộng đồng dân cư nêu cao ý chí quyết tâm phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Qua đó nhằm tăng cường kỷ cương, kỷ luật của Đảng và giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị của xã trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.


Đồng chí Đinh Văn Du, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nam Hải (Tiền Hải)


Được trực tiếp nghe lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh quán triệt các nghị quyết và chuyên đề năm 2022, tôi cũng như các đảng viên trong Đảng bộ xã rất phấn khởi, tập trung lắng nghe để có thể lĩnh hội đầy đủ nội dung các nghị quyết và chuyên đề. Các đồng chí lãnh đạo sở, ngành đều là những người hiểu rất sâu và nắm rất sát vấn đề, vì vậy khi trực tiếp truyền đạt không chỉ tăng tính thuyết phục, hấp dẫn mà còn giúp việc nhận thức nội dung các nghị quyết, chuyên đề được sâu sắc hơn. Bên cạnh đó cũng nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết, chuyên đề. Việc tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu tới tận cơ sở không chỉ tiết kiệm thời gian đi lại mà còn mở rộng được đối tượng tham gia học tập, rút ngắn thời gian đưa các chủ trương của Đảng đến với cán bộ, đảng viên ở cơ sở, tạo tiền đề để các chủ trương, nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực.


Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày