Thứ 7, 27/07/2024, 19:02[GMT+7]

Công ty cổ phần Gạch ốp lát Thái Bình thực hiên tốt Luật phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an toàn trong sản xuất

Thứ 4, 30/10/2013 | 20:03:49
1,563 lượt xem
Với việc thực hiện nghiêm túc Luật PCCC, Công ty cổ phần Gạch ốp lát Thái Bình đã tạo ra môi trường lao động an toàn, đây là yếu tố quan trọng để Công ty đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Trong 10 năm qua Công ty đã đạt được kết quả đáng khích lệ, liên tục tăng trưởng về giá trị tổng sản lượng, doanh thu, nộp ngân sách Nhà nước tăng 3,8 lần, thu nhập của người lao động tăng 7 lần, năm sau cao hơn năm trước, đời sống của CBCNV không ngừng được cải thiện, nâng lên.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy.

Với đặc điểm của Công ty sản xuất có sử dụng lượng lớn khí, điện có tính chất cháy, nổ cao; sản xuất chia làm 3 ca hoạt động 24/24 giờ, lại tập trung đông công nhân, chỉ cần một sơ suất trong quá trình vận hành máy móc, sử dụng lửa, điện, khí đốt không đúng quy trình là có thể dẫn tới cháy, nổ, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản của Công ty, tính mạng, sức khỏe của người lao động. Ý thức được điều đó, ngay từ khi mới thành lập, lãnh đạo Công ty đã xác định “Phòng cháy tốt, chữa cháy giỏi, sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất”, không để xảy ra sự cố cháy, nổ mới có thể phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững. Thực hiện phương châm đó, trong 10 năm qua, Công ty không để xảy ra vụ cháy, nổ nào, tạo điều kiện tăng trưởng sản xuất kinh doanh.

 

Công ty cổ phần Gạch ốp lát Thái Bình, trụ sở đặt tại Khu công nghiệp khí mỏ Tiền Hải (huyện Tiền Hải), có diện tích trên 40.000m2 với 7.200m2 nhà xưởng, 3.200m2 nhà kho, 310 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và nhiều dây chuyền sản xuất hiện đại. Bình quân mỗi tháng Công ty sử dụng từ 600.000 đến 700.000 KWh điện, trên 300.000m3 khí cung cấp cho các lò nung, lò sấy; ngoài ra hàng tháng Công ty còn sử dụng hàng chục tấn bao bì đóng gói bằng bìa cát-tông, gỗ, đây đều là những vật liệu có khả năng bắt lửa cao. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC), Hội đồng quản trị, ban giám đốc Công ty đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Luật PCCC và các văn bản pháp luật của Nhà nước, của địa phương về công tác PCCC, giáo dục ý thức trách nhiệm của mỗi CBCNV đối với công tác bảo đảm an toàn PCCC tại nơi làm việc. Thường xuyên phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh kiểm tra an toàn PCCC để phát hiện, khắc phục kịp thời những sơ hở, thiếu sót, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho CBCNV.

 

Để duy trì và thực hiện tốt công tác PCCC, Công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn như tổ chức lớp tập huấn, ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC, niêm yết nội quy PCCC, pa-nô, áp-phích khuyến cáo về PCCC tại nơi làm việc, thông qua các buổi sinh hoạt, hội họp của Công ty để thông báo tình hình cháy, nổ, nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ do Công an tỉnh cung cấp, từ đó có các biện pháp phòng ngừa. Với phương châm mọi hoạt động PCCC trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ, căn cứ vào đặc thù ngành nghề sản xuất, Công ty đã xây dựng đội ngũ công nhân điều hành máy am hiểu pháp luật PCCC và những kiến thức nghiệp vụ PCCC trong vận hành, sử dụng thiết bị máy móc, hệ thống cung cấp khí đốt, sử dụng thành thạo những phương tiện chữa cháy hiện có của Công ty ở mọi chỗ, mọi lúc, mọi nơi. Lực lượng PCCC được thành lập ở từng tổ, đội, theo phân xưởng, theo ca làm việc; mỗi tổ có 1 tổ trưởng, 2 tổ phó để quán xuyến, thường xuyên kiểm tra công tác an toàn PCCC và chỉ huy lực lượng chữa cháy tại chỗ khi có sự cố xảy ra.

 

Trong hoạt động PCCC, Công ty luôn giáo dục cho CBCNV lấy phòng ngừa là chính, chuẩn bị tốt lực lượng và phương tiện, phương án chữa cháy tại chỗ để khi có tình huống cháy, nổ xảy ra tổ chức chữa cháy kịp thời. Lực lượng và phương tiện chữa cháy tốt là hai yếu tố quan trọng trong công tác PCCC ở cơ sở, do vậy Công ty đã thiết kế lắp đặt hệ thống cấp nước chữa cháy xung quanh nhà xưởng, nhà kho, trang bị hàng trăm bình bột, bình khí CO2 phục vụ công tác chữa cháy tại chỗ. Hàng năm đều xây dựng phương án chữa cháy, đề ra nhiều tình huống cháy, nổ phức tạp, tổ chức cho CBCNV học tập và thực tập phương án chữa cháy, qua đó đánh giá thực tế khả năng chữa cháy, thoát nạn, cứu người, cứu tài sản và khả năng tổ chức chỉ huy chữa cháy của lực lượng PCCC của Công ty để khắc phục kịp thời những tồn tại, thiếu sót, bổ sung để phương án chữa cháy tại chỗ ngày càng hoàn chỉnh hơn.

 

Với việc thực hiện nghiêm túc Luật PCCC, Công ty cổ phần Gạch ốp lát Thái Bình đã tạo ra môi trường lao động an toàn, đây là yếu tố quan trọng để Công ty đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Trong 10 năm qua Công ty đã đạt được kết quả đáng khích lệ, liên tục tăng trưởng về giá trị tổng sản lượng, doanh thu, nộp ngân sách Nhà nước tăng 3,8 lần, thu nhập của người lao động tăng 7 lần, năm sau cao hơn năm trước, đời sống của CBCNV không ngừng được cải thiện, nâng lên.

Nguyễn Tùng

 

 

  • Từ khóa