Thứ 7, 28/09/2024, 22:19[GMT+7]

Công ty Nhiệt điện Thái Bình: Tập huấn và diễn tập phòng cháy, chữa cháy

Thứ 7, 28/09/2024 | 18:27:14
362 lượt xem
Từ ngày 17-27/9, Công ty Nhiệt điện Thái Bình tổ chức tập huấn lý thuyết và thực hành diễn tập phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình, xã Mỹ Lộc (Thái Thụy).

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh hướng dẫn triển khai phương án chữa cháy.

408 người lao động của Công ty được tập huấn các nội dung: Quy định của pháp luật về PCCC, kiến thức cơ bản về PCCC; các phương án chữa cháy trong sử dụng điện, sản xuất; kỹ năng cứu người, tài sản khi xảy ra cháy. Người lao động cũng được hướng dẫn phương pháp kiểm tra, bảo quản, sử dụng các phương tiện chữa cháy và thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Phần thực hành diễn tập phương án chữa cháy với tình huống giả định cháy tại khu vực bể chứa dầu 02 và cháy tại tầng 3 khu vực ở của cán bộ, công nhân viên thuộc khu quản lý vận hành và sửa chữa. Công tác chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đã được triển khai, các tổ nhóm đã phối hợp, sử dụng các phương tiện, thiết bị thực hiện chữa cháy theo đúng phương án. Buổi diễn tập đạt được các mục tiêu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị.

Lực lượng PCCC cơ sở Công ty Nhiệt điện Thái Bình diễn tập chữa cháy tại khu vực bể chứa dầu. 

Lực lượng PCCC cơ sở Công ty Nhiệt điện Thái Bình diễn tập chữa cháy tại khu quản lý vận hành và sửa chữa. 

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã bám sát tình hình thực tế, đặc điểm nguy cơ về cháy, nổ của Công ty, đề ra nội dung huấn luyện phù hợp và thiết thực. Huấn luyện kiến thức và diễn tập là biện pháp kiểm tra, đánh giá khả năng sẵn sàng xử lý sự cố cháy, nổ và phối hợp thực hành của đội PCCC và CNCH cơ sở, góp phần tăng duy trì hiệu quả công tác PCCC bảo đảm cho Nhà máy Nhiệt điện luôn an toàn vận hành sản xuất, kinh doanh.

Khắc Duẩn