Thứ 4, 24/04/2024, 14:16[GMT+7]

Rút tiền bằng thẻ CCCD thay thẻ ATM ngân hàng như thế nào?

Thứ 5, 12/05/2022 | 09:23:53
581 lượt xem
Chỉ cần chọn giao dịch không dùng thẻ, chọn CCCD gắn chip, nhìn thẳng vào camera để nhận diện khuôn mặt là mọi giao dịch gửi/rút tiền diễn ra bình thường như với thẻ ATM

Ảnh minh họa.

Với việc sử dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử, giờ đây, người dân có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng với nhiều tiện ích như nộp, rút tiền tại máy ATM và cũng có thể chuyển tiền một cách dễ dàng, nhanh chóng, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin.

Thay vì phải mang theo nhiều loại giấy tờ hay thực hiện các thủ tục phức tạp tại quầy, người dân có thể thực hiện mọi giao dịch với ngân hàng chỉ bằng thẻ CCCD.

Bắt đầu từ ngày 9/5, nhiều cây ATM tại Hà Nội đã được trang bị thêm tính năng mới là nộp tiền, rút tiền nhanh chóng bằng thẻ CCCD gắn chip mà không cần phải sử dụng đến thẻ ATM của ngân hàng.

Thao tác rất đơn giản, chỉ cần chọn giao dịch không dùng thẻ, chọn CCCD gắn chip, sau đó nhìn thẳng vào camera để nhận diện khuân mặt, tiếp đó, mọi giao dịch gửi hay rút tiền diễn ra bình thường như với thẻ ATM ngân hàng.

Lần đầu trải nghiệm tính năng rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip, chị Ngọc không khỏi ngạc nhiên khi chiếc thẻ CCCD tự động kết nối với dữ liệu cá nhân của mình tại ngân hàng mà không cần phải làm bất cứ thủ tục đăng ký hay khai báo gì. Việc rút tiền diễn ra nhanh chóng, thuận tiện đến mức không cần phải cho thẻ CCCD vào trong máy giống như cách rút tiền bằng thẻ ATM.

Đây là giải pháp nhằm tăng cường tối đa những tiện ích của thẻ CCCD gắn chip đã được Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - Bộ Công an, phối hợp với một số ngân hàng triển khai thử nghiệm.

Không chỉ giúp cho việc giao dịch của người dân ngày càng nhanh chóng, thuận tiện, việc ứng dụng những tính năng hiện đại của thẻ CCCD gắn chip còn làm đơn giản hóa rất nhiều quy trình nghiệp vụ của ngân hàng, tăng tính bảo mật và giảm thiểu tối đa sai sót.

Công nghệ triển khai trên thẻ CCCD tuân thủ theo tiêu chuẩn bảo mật của thế giới và của Việt Nam, đảm bảo thẻ không thể bị theo dõi ngầm, không bị đọc trộm thông tin trên thẻ. Không những vậy, thẻ CCCD còn có chức năng đối sánh vân tay/khuôn mặt của công dân với vân tay và khuôn mặt lưu trong chip cho phép xác thực đảm bảo chính xác chủ thẻ nên việc lấy trộm thẻ CCCD để sử dụng vào các mục đích bất hợp pháp là không thể thực hiện.

Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và CCCD đã thí điểm ứng dụng thẻ CCCD gắn chip thay thế thẻ ATM tại một số chi nhánh ở Hà Nội và Quảng Ninh.

Thời gian tới, cơ quan chức năng dự kiến triển khai thêm nhiều địa phương khác, đồng thời mở rộng thêm các tính năng của thẻ CCCD như thay thế bằng lái xe, thẻ bảo hiểm y tế.

Theo vtv.vn