Chủ nhật, 28/04/2024, 00:32[GMT+7]

Phát hơn 2.500 tờ rơi tuyên truyền cảnh báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 19/05/2022 | 19:33:23
5,945 lượt xem
Gần đây, tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trên cả nước có chiều hướng gia tăng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự và đời sống của nhân dân.

Công an xã Quỳnh Hoa (Quỳnh Phụ) phát tờ rơi tuyên truyền cảnh báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điển hình, vào tháng 3/2022, Công an huyện Quỳnh Phụ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Ng.V. H, sinh năm 2004, thôn Châu Tiến, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Phụ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Khoản 1, Điều 174 Bộ Luật hình sự. H đã chiếm đoạt tài khoản facebook của người khác, sau đó nhắn tin vay tiền, vay thẻ cào điện thoại của nhiều người.

Thủ đoạn của các đối tượng là sử dụng công nghệ cao, mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt tiền, tài sản với các hình thức như: giả danh công an, thỏa thuận mua bán hàng, sau đó nhận tiền nhưng không giao hàng; huy động vốn dự án, sau khi nhận được tiền thì bỏ trốn; tuyển cộng tác viên bán hàng, yêu cầu chuyển tiền đặt cọc sau đó chiếm đoạt, bỏ trốn.

Thực hiện sự chỉ đạo của Công an huyện Quỳnh Phụ, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân trong phòng ngừa các loại tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, ngày 19/5, Công an xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức phát 2.500 tờ rơi tuyên truyền đến tận tay người dân với nội dung “Cảnh báo các hình thức sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công tác tuyên truyền đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân.

Nguyễn Cường – Ngọc Ánh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày