Thứ 4, 24/07/2024, 16:22[GMT+7]

Tư vấn công cụ tài chính và ngoại hối cho doanh nghiệp xuất khẩu

Thứ 3, 24/05/2022 | 17:01:08
2,298 lượt xem
Sáng ngày 24/5, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức tọa đàm, trao đổi, chia sẻ, tư vấn các công cụ tài chính và ngoại hối cho các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn tỉnh.

Chuyên gia tư vấn tài chính và ngoại hối của Trung tâm Ngoại hối VietinBank chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia tài chính của Trung tâm Ngoại hối VietinBank chia sẻ những giải pháp tối đa hóa lợi nhuận, tăng doanh thu trong hoạt động xuất nhập khẩu; công cụ và giải pháp quản trị dòng tiền thanh toán; những ảnh hưởng của thị trường tài chính ngoại hối đến hoạt động xuất nhập khẩu và hoạt động mua bán ngoại tệ online 24/7. Các chuyên gia cũng tư vấn cho các doanh nghiệp một số biện pháp xử lý tình huống vướng mắc về tài chính trong xuất nhập khẩu. Đặc biệt, các doanh nghiệp được tìm hiểu, tư vấn một số giao dịch như mở tài khoản thanh toán trong nước; vay nội tệ, mua ngoại tệ thanh toán hoặc vay USD, bán ngoại tệ giao ngay lấy nội tệ; hoán đổi tiền gửi ngoại tệ thành nội tệ hưởng lãi suất cao hơn và mua lại để phục vụ nhu cầu trong tương lai; các giao dịch M&V có dòng vốn của nhà đầu tư nước ngoài chuyển vào Việt Nam và tìm hiểu các sản phẩm ngoại hối hiện nay.

Buổi tọa đàm nhằm trang bị công cụ giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của tỉnh nhận diện được những rủi ro để phòng ngừa, nắm chắc diễn biến thị trường, tỷ giá của đồng tiền mình giao dịch, giảm lãi suất tiền vay từ việc hoán đổi lãi suất tiền tệ chéo giữa VND/USD và ngược lại, tăng khả năng quản trị dòng tiền, giao dịch thanh toán an toàn trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Đây là những kiến thức quan trọng mà doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần có để tận dụng tốt hơn các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết với các nước, khu vực thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và hội nhập thành công.

Khắc Duẩn