Thứ 7, 20/04/2024, 05:27[GMT+7]

Kiến Xương: Sôi nổi phong trào bóng bàn

Thứ 4, 01/06/2022 | 22:48:37
2,488 lượt xem
Bằng hình thức xã hội hóa hết sức hiệu quả, phong trào tập luyện bóng bàn tại huyện Kiến Xương ngày càng phát triển sôi nổi, tạo thành sân chơi bổ ích, thu hút vận động viên ở nhiều lứa tuổi tham gia, từ đó tìm ra những hạt nhân tiêu biểu, đóng góp quan trọng vào phong trào thể dục thể thao quần chúng toàn tỉnh.

Giải bóng bàn các câu lạc bộ huyện Kiến Xương diễn ra với nhiều trận đấu kịch tính.

Ngày nắng cũng như ngày mưa, đều đặn từ khoảng 4 giờ chiều sân chơi bóng bàn nhà ông Nguyễn Hữu Giới, xã Vũ Công đã rộn rã tiếng nói cười, trò chuyện. Vài chục năm nay, chẳng cảm thấy phiền hà, ông và các thành viên trong gia đình quen với việc đón tiếp các vị khách đến giao lưu bóng bàn. Câu lạc bộ (CLB) bóng bàn ông Giới từ đó mà được hình thành. Đã ở tuổi “xưa nay hiếm” nhưng ông Giới vẫn cần mẫn với niềm đam mê của mình là nhân lên tình yêu với bộ môn bóng bàn, giúp cho ngày càng nhiều người có thể biết và chơi được bóng bàn. Bởi vậy, tại CLB bóng bàn của ông, đều đặn có hàng chục em nhỏ được bố mẹ đưa tới tập luyện, vừa rèn thể lực vừa là sân chơi bổ ích, lành mạnh thay vì quãng thời gian thụ động ngồi trước màn hình ti vi, máy tính. 

Ông Giới chia sẻ: Cách đây 35 năm, được hưởng chế độ hưu trí, về quê sinh sống tôi nhận thấy có rất ít người biết chơi bóng bàn. Với niềm đam mê của mình, tôi tự bỏ tiền túi xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ người dân địa phương chơi bóng bàn, đồng thời mở lớp đào tạo bóng bàn miễn phí cho người dân trong xã; dần dần ngày càng có nhiều người yêu thích bóng bàn, phong trào lan rộng khắp xã Vũ Công rồi lan ra toàn huyện. 

Tự hào vì giờ đây tại huyện Kiến Xương đã có những CLB bóng bàn được đầu tư trang thiết bị hiện đại, có số hội viên đông đảo ở mọi lứa tuổi, ông Giới hào hứng cho biết: Vừa qua, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện đã tổ chức giải bóng bàn các CLB trong huyện, thu hút gần 100 vận động viên ở mọi lứa tuổi, ngành nghề tham gia với nhiều trận tranh tài sôi nổi, hấp dẫn. 

Tôi mong sẽ có nhiều giải đấu ở cấp huyện, cấp tỉnh hơn nữa bởi chỉ có giao lưu, thi đấu mới có thể giúp các vận động viên được cọ xát, nâng cao trình độ. Cùng có niềm đam mê với bóng bàn, anh Trần Duy Hưng, Chủ nhiệm CLB bóng bàn An Bồi thị trấn Kiến Xương đã tự nguyện đầu tư hàng trăm triệu đồng xây dựng phòng tập khang trang, hiện đại với 2 bàn tập. 

Anh Hưng cho biết, hiện nay CLB thu hút khoảng 25 vận động viên ở mọi lứa tuổi tham gia, đặc biệt trong đó có cả phụ nữ và các em học sinh cũng tập luyện đều đặn, cho thấy sức hút của bộ môn bóng bàn với tất cả mọi người. Với niềm đam mê của mình, anh Hưng tự nguyện đầu tư gần như mọi chi phí cho hoạt động tập luyện, giao lưu của CLB. 

Anh chia sẻ: Khi còn nhỏ, dù rất yêu thích bộ môn bóng bàn nhưng do chưa có điều kiện nên tôi đành tạm gác lại đam mê. Giờ đây, có một chút điều kiện, tôi đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho việc tập luyện, giao lưu với mong muốn phong trào bóng bàn phát triển rộng khắp. 

Tham gia sinh hoạt tại CLB bóng bàn An Bồi thị trấn Kiến Xương, em Nguyễn Ngọc Huy, 12 tuổi cho biết: Em đã tập bóng bàn được 3 năm nay cùng bố và anh trai. Tập luyện bộ môn này em thấy rất khỏe và vui. Ngoài ra em cũng thích được tham gia thi đấu, giao lưu giữa các CLB, việc đó giúp em tiến bộ hơn. Em mong muốn sẽ trở thành vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp. 

Chia sẻ về sự phát triển của phong trào bóng bàn trên địa bàn huyện, ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Kiến Xương cho biết: Hiện trên địa bàn huyện có hơn 10 CLB bóng bàn tại các xã, thị trấn thường xuyên sinh hoạt, góp phần tạo nên đời sống tinh thần sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân. Trong đó, công tác xã hội hóa thể thao đã tạo nét mới cho việc hình thành mô hình CLB, thiết thực phát huy cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, huy động toàn xã hội chăm lo hơn nữa phong trào luyện tập thể dục thể thao. Từ đó phục vụ các giải thể thao chuyên nghiệp và các giải phong trào, tạo cho phong trào thể dục thể thao quần chúng ngày càng phát triển.

Tú Anh