Thứ 5, 02/05/2024, 05:03[GMT+7]

Thái Thụy: Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn

Thứ 6, 03/06/2022 | 08:51:25
5,594 lượt xem
Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy tăng cường tuần tra, kiểm soát vi phạm về trật tự ATGT, tập trung xử lý các trường hợp lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 37, đoạn qua địa bàn thị trấn Diêm Điền.

Đầu năm 2022, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Thái Thụy có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, sau khi dịch Covid-19 được kiềm chế, mọi trạng thái xã hội trở lại bình thường, các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, tình hình trật tự ATGT có chiều hướng diễn biến phức tạp. Một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra các vụ tai nạn giao thông cao là do người tham gia giao thông đã uống rượu, bia. Nhằm góp phần kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông, cùng với công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã duy trì các tổ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn vào các buổi trưa và tối. Qua công tác kiểm tra, đa số người điều khiển phương tiện giao thông đều nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lái xe vi phạm về nồng độ cồn, thậm chí có trường hợp vi phạm khi thấy lực lượng chức năng kiểm tra đã có biểu hiện trốn tránh quay xe.

Chúng tôi có mặt cùng tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông và cơ động, Công an huyện làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn tại tuyến quốc lộ 37, đoạn qua thị trấn Diêm Điền. Qua hơn 1 giờ, tổ công tác đã kiểm tra 20 trường hợp, trong đó lập biên bản 2 trường hợp lái xe ô tô và mô tô vi phạm về nồng độ cồn. 

Là một trong những chủ phương tiện lái xe ô tô được tổ công tác kiểm tra về nồng độ cồn, anh Phạm Tiến Quang, xã Thụy Liên cho biết: Do không uống rượu, bia trước khi lái xe nên khi lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra, tôi đã chấp hành nghiêm việc thổi hơi vào máy đo nồng độ cồn và kết quả cho thấy không có nồng độ cồn trong máu. Sau khi kiểm tra, các đồng chí cảnh sát giao thông còn nhắc nhở tôi và các lái xe khác về việc chấp hành nghiêm quy định không sử dụng rượu, bia khi lái xe, cũng như thông báo các mức xử phạt về vi phạm này. Từ đó giúp tôi và mọi người nhận thức đầy đủ hơn tác hại, sự nguy hiểm khi uống rượu, bia khi lái xe.

Đại úy Phạm Ngọc Chung, Đội Cảnh sát giao thông và cơ động, Công an huyện cho biết: Từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm trên địa bàn huyện như: quốc lộ 37, 37B, đường tỉnh ĐT.456, 459, 455, 462..., trong đó tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông, nhất là vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Qua kiểm tra đã phát hiện, lập biên bản 36 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, xử phạt gần 240 triệu đồng. Trong quá trình triển khai chuyên đề kiểm tra về nồng độ cồn, lực lượng cảnh sát giao thông cũng vấp phải không ít khó khăn khi nhiều trường hợp vi phạm tỏ thái độ chống đối. Tuy nhiên, chúng tôi luôn cương quyết, cứng rắn và dùng nhiều biện pháp như ghi hình, phối hợp với người dân xung quanh làm chứng, lấy đầy đủ cơ sở pháp lý để lập biên bản, xử lý vi phạm.

Thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là những người vi phạm nồng độ cồn và chống đối các lực lượng chức năng. Bên cạnh đó, người tham gia giao thông cũng cần nâng cao ý thức, tự giác chấp hành quy định của pháp luật “đã uống rượu, bia thì không lái xe” nhằm bảo đảm an toàn cho chính bản thân và người khác khi tham gia giao thông. Việc tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn của lực lượng chức năng bước đầu trên địa bàn huyện Thái Thụy đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, hạn chế xảy ra các vụ tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày