Thứ 5, 25/04/2024, 12:29[GMT+7]

Tìm hiểu, nâng cao kỹ năng phòng chống thiên tai cùng "Lá chắn xanh"

Thứ 6, 10/06/2022 | 08:08:10
3,079 lượt xem
Cuộc thi "Lá chắn xanh" dành cho học sinh Trung học cơ sở trên toàn quốc giúp nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu và kỹ năng phòng chống thiên tai.

Cuộc thi "Lá chắn xanh" dành cho học sinh THCS.

Nhằm nâng cao nhận thức của trẻ em về Phòng chống thiên tai và Biến đổi khí hậu, cũng như lợi ích của các giải pháp bảo vệ môi trường như trồng rừng ngập mặn và tái chế, Cuộc thi "Lá chắn xanh" sẽ được tổ chức dành cho các em học sinh Trung học cơ sở trên toàn quốc.

Cuộc thi được tổ chức trong tháng 6 và tháng 7, gồm 2 vòng:

- Vòng 1 (diễn ra từ ngày 6/6 - 6/7/2022): Thí sinh làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến trên website cuộc thi.

- Vòng 2 (từ ngày 8 - 20/7/2022): Các thí sinh có điểm cao nhất trong vòng 1 sẽ được chọn và dự thi bằng cách gửi những ý tưởng và sáng kiến về chủ đề Biến đổi khí hậu và Phòng chống thiên tai về Ban tổ chức.

Cuộc thi là cơ hội để các em tìm hiểu và nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu, kỹ năng phòng chống thiên tai.

Theo đánh giá, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, trong đó trẻ em luôn là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Chính vì vậy, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng cho các em là hết sức cần thiết, nhất là trẻ em ở các tỉnh ven biển.

Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 8, 9/2022 với nhiều giải thưởng hấp dẫn:

- Giải thưởng cá nhân có 1 giải nhất, trị giá 10 triệu đồng; 2 giải nhì, trị giá 3 triệu đồng/giải; 3 giải ba, trị giá 1 triệu đồng/giải; 5 giải khuyến khích, trị giá 500 nghìn đồng/giải;

- Giải thưởng tập thể, trị giá 10 triệu đồng dành cho trường THCS có nhiều thí sinh tham gia nhất.

Các giải thưởng đều được tặng giấy chứng nhận tham gia cuộc thi của Ban tổ chức.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án "Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam" do Quỹ Khí hậu xanh (GCF), UNDP và Chính phủ Việt Nam hỗ trợ.


Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày