Thứ 7, 18/05/2024, 20:56[GMT+7]

Thủ tướng Chính phủ: Gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022

Chủ nhật, 12/06/2022 | 16:37:08
12,026 lượt xem
Sáng ngày 12/6, tại tỉnh Bắc Giang, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động (CNLĐ) năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự chương trình tại điểm cầu tỉnh Thái Bình.

Video: 12622-TIN-_UBND_TINH_HOP_TRUC_TUYEN_CHINH_PHU_VOI_CONG_NHAN.mp4?_t=1655037720

Hội nghị được truyền hình trực tuyến tới 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự buổi gặp gỡ, đối thoại với CNLĐ có lãnh đạo một số bộ, ban, ngành trung ương. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện CNLĐ tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Thái Bình.  

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương đã lắng nghe và giải đáp thấu đáo nhiều câu hỏi của CNLĐ liên quan đến những nội dung như: vấn đề về tăng lương tối thiểu vùng, các chính sách về tiền lương, nhất là đối với CNLĐ trong các doanh nghiệp; về bảo hiểm xã hội, nhất là tình trạng CNLĐ rút bảo hiểm xã hội một lần và hệ quả là không có lương hưu trong tương lai; các nội dung khác liên quan đến cơ chế, chính sách trong xây dựng nhà ở, nhà trẻ, trường học, nơi khám chữa bệnh, nơi sinh hoạt văn hóa cho CNLĐ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; các vấn đề về chính sách hỗ trợ tín dụng cho CNLĐ; công tác đào tạo nghề; vấn đề bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, công tác bảo đảm an ninh trật tự, giá nhà trọ, giá nước sinh hoạt cho CNLĐ.

Đối với tỉnh Thái Bình, hiện nay có hơn 190.000 CNLĐ. Trong đó, có 74.000 CNLĐ đang làm việc tại 7 khu công nghiệp và Khu kinh tế Thái Bình. Tình hình lao động, việc làm của công nhân ổn định, lương bình quân đạt 6 triệu đồng/người/tháng. Sau đại dịch Covid-19, hầu hết CNLĐ trở lại làm việc. CNLĐ trong tỉnh cũng gửi tới Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành trung ương một số đề xuất về mức lương tối thiểu vùng. Đồng thời, đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành chức năng tham mưu ban hành các quy định, hướng dẫn kịp thời bảo đảm an sinh xã hội; có chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở công nhân, nhà trẻ, trường học tại các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá rất cao những vấn đề mà CNLĐ đặt ra tại buổi đối thoại. Đồng thời, yêu cầu các bộ, ban, ngành liên quan cần phải liên tục tiếp thu, lắng nghe ý kiến, tập hợp các vấn đề; tập trung rà soát lại các thể chế, cơ chế, chính sách, sau đó cần phải nhanh chóng bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với tình hình thực tế. Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn CNLĐ tiếp tục phát huy vai trò, truyền thống lịch sử, đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân để tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Trần Tuấn

 Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày