Thứ 6, 26/04/2024, 13:24[GMT+7]

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thái Thụy: Chú trọng giải ngân theo Nghị quyết số 11/NQ-CP

Thứ 4, 15/06/2022 | 09:59:36
2,079 lượt xem
Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/1/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội được coi là một trong những giải pháp tạo thêm nhiều động lực và sức bật cho nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Chính vì thế, ngay khi được phân bổ vốn, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Thái Thụy đã chú trọng giải ngân nhằm bảo đảm cho người dân có vốn một cách nhanh nhất.

Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Thái Thụy hướng dẫn khách hàng làm thủ tục giải ngân chương trình cho vay học sinh, sinh viên mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

Theo kế hoạch, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Thái Thụy được phân bổ 10,76 tỷ đồng để cho vay 4 chương trình, trong đó cho vay học sinh, sinh viên mua máy tính 1,52 tỷ đồng, cho vay giải quyết việc làm 4 tỷ đồng, cho vay nhà ở xã hội 5 tỷ đồng và cho vay cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập 240 triệu đồng. 

Ông Nguyễn Xuân Thọ, Phó Giám đốc Phòng giao dịch cho biết: Ngay sau khi Nghị quyết số 11/NQ-CP được triển khai, Phòng giao dịch đã tham mưu cho Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện ban hành văn bản đến các xã, thị trấn để rà soát các đối tượng khó khăn về tài chính có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế theo đúng nội dung của Nghị quyết, trên cơ sở đó phân bổ vốn về các xã, thị trấn cho phù hợp; đồng thời, phối hợp với các tổ chức hội nhận ủy thác, các tổ tiết kiệm và vay vốn triển khai làm hồ sơ giải ngân đến người dân một cách sớm nhất. 

Là 1 trong 4 khách hàng được giải ngân nguồn vốn chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Thái Thụy, gia đình anh Nguyễn Hoài Nam (tổ dân phố số 8, thị trấn Diêm Điền) rất phấn khởi bởi chỉ trong ít tháng nữa là có thể được sinh sống trong ngôi nhà có diện tích gần 80m2 đang được xây dựng. Để ổn định công tác nên ngay sau khi lập gia đình, gia đình anh Nam đã thuê nhà trọ ở thị trấn Diêm Điền. Tuy nhiên, do thu nhập còn hạn chế nên sự tác động của dịch Covid-19 càng làm cho gia đình anh Nam gặp nhiều khó khăn hơn. 

Anh Nam chia sẻ: Rất may mắn cho gia đình tôi được bình xét cho vay vốn nhà ở xã hội để xây nhà để ở theo Nghị quyết số 11/NQ-CP. Tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước đã luôn quan tâm và có những chính sách trúng, hợp lý đối với người dân khi gặp khó khăn. Trong quá trình làm hồ sơ, tôi luôn được cán bộ ngân hàng, tổ tiết kiệm và vay vốn hướng dẫn tận tình, chu đáo nên việc giải ngân rất thuận lợi và nhanh chóng. Với nguồn vốn được vay, tôi cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích, hoàn trả gốc và lãi đúng thời hạn quy định.

Đến hết ngày 31/5, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Thái Thụy đã giải ngân được 6,401 tỷ đồng vốn tín dụng chính sách cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP, trong đó cho vay học sinh, sinh viên mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến 1,52 tỷ đồng với 152 khách hàng vay vốn, cho vay giải quyết việc làm 4 tỷ đồng với 79 khách hàng vay vốn, cho vay nhà ở xã hội 721 triệu đồng với 4 khách hàng vay vốn, cho vay giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập 160 triệu đồng với 2 khách hàng vay vốn. Với số tiền 4,359 tỷ đồng được cấp còn lại, thời gian tới, Phòng giao dịch sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, đồng thời phối hợp với các đoàn thể, địa phương rà soát nhu cầu vay vốn nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận nguồn vốn một cách thuận lợi và nhanh nhất; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm việc cho vay được thực hiện đúng quy định, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Thái Thụy kiểm tra việc sử dụng vốn vay chương trình cho vay nhà ở xã hội của gia đình anh Nguyễn Hoài Nam.

Đến ngày 31/5/2022
Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Thái Thụy đang thực hiện 11 chương trình cho vay ưu đãi của Chính phủ với tổng dư nợ đạt hơn 523 tỷ đồng, tăng 5,3% so với thời điểm 31/12/2021 với 17.648 lượt khách hàng đang vay vốn;
Doanh số cho vay đạt hơn 86 tỷ đồng với 2.603 lượt khách hàng vay vốn;
Doanh số thu nợ đạt gần 60 tỷ đồng;
Tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 0,06% tổng dư nợ.

Minh Hương