Thứ 4, 01/05/2024, 21:03[GMT+7]

Kết nối yêu thương, xây dựng gia đình hạnh phúc

Thứ 2, 27/06/2022 | 09:04:06
2,071 lượt xem
Gia đình là tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường hình thành, nuôi dưỡng nên nhân cách của con người, bảo tồn và phát huy truyền thống tốt đẹp, chống lại các tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ cho đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình ngày càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”.

Sự gần gũi giữa cha mẹ và con cái nhân lên tình yêu thương trong gia đình.

Năm 2001, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định lấy ngày 28-6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua hơn 20 năm, ngày Gia đình Việt Nam đã đi vào đời sống nhân dân, là ngày mỗi gia đình dành cho nhau sự quan tâm để hiểu hơn ý nghĩa lớn lao của mái ấm hạnh phúc gia đình. 

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (quê ở xã Cộng Hòa, Hưng Hà) chia sẻ vợ chồng chị đã có 2 con, chồng chị anh Cao Văn Quân là bộ đội công tác ở Đồng Nai. Sau nhiều lần đắn đo, không để con thiếu tình cảm của bố, chị quyết định xin chuyển công tác theo chồng vào Đồng Nai. Theo chị Tuyết, dù gia đình chị ở xa, công việc nhiều bận mải, chị cũng luôn vun đắp tình cảm, không để các con thiếu tình cảm yêu thương từ ông bà và anh em họ hàng ở quê. Đối với chị cũng như nhiều người khác, nhờ công nghệ, thông qua kết nối của mạng xã hội Facebook, Zalo…, gia đình chị không chỉ được trò chuyện mà còn có thể gặp mặt đông đủ các thành viên của đại gia đình lớn ở quê. Các cháu vẫn thường xuyên được gặp ông bà nội ngoại thông qua các cuộc điện thoại kết nối. Có khi đại gia đình của chị gặp nhau, cùng dự bữa cơm gia đình “online”. Đối với chị, những cuộc gặp như vậy luôn đem lại cảm giác ấm áp, thấy mình được quan tâm, chia sẻ trong những lúc khó khăn xa nhà. 

Anh Cao Văn Quân, chồng chị Tuyết cũng chia sẻ: Nhân dịp hè, lại sắp đến ngày Gia đình Việt Nam 28/6, dù bận nhưng anh chị cũng cố sắp xếp về thăm 2 bên nội ngoại, mang tình cảm đặc biệt về với gia đình lớn của mình. 

Không chỉ với gia đình anh, chị Cao Văn Quân, Nguyễn Thị Ánh Tuyết, mà đối với rất nhiều người khác, gia đình là nơi gắn kết tình cảm, sẻ chia yêu thương, dù có đi xa nhưng trong tim luôn hướng về. Mỗi bậc ông bà, cha mẹ luôn mong muốn con, cháu mình sẽ hiểu được tình cảm gia đình là thiêng liêng, đáng quý.

Anh Đặng Tất Trường (Đông Hợp, Đông Hưng) chia sẻ anh và vợ cưới nhau được 2 năm, đang phải đi làm kinh tế xa nhà. Là con trai, cách thể hiện tình cảm đối với gia đình không quá phô trương, mà từ những hành động nhỏ hàng ngày. Những lúc rảnh rỗi, việc đầu tiên anh nghĩ tới là gọi điện thoại về hỏi thăm sức khỏe bố mẹ ở quê. Ngày 28/6 năm nay, vợ chồng anh sẽ về thăm bố mẹ và mang tin vui sắp có cháu cho ông bà nội ngoại. 

Theo anh Trường, dù không dư giả nhiều về kinh tế nhưng nếu các thành viên luôn quan tâm, hướng về nhau thì gia đình luôn ngập tràn hạnh phúc và đầy ắp tiếng cười.

Gia đình hai chữ thiêng liêng, là chốn bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời mỗi người. Chỉ có gia đình, con người mới có thể cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến. Một mái ấm hạnh phúc là ao ước của rất nhiều người. Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã trở thành ngày có ý nghĩa đặc biệt và trở thành ngày truyền thống đối với con người chúng ta. Đây cũng là ngày thắp lên tinh thần hướng về cội nguồn, nhân lên những giá trị nhân văn cao quý của dân tộc. Dù đi đâu hay làm gì, gia đình cũng là nơi để nhớ, để yêu thương và để quay trở về.

Ánh Tuyết

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày