Thứ 3, 23/07/2024, 08:36[GMT+7]

Kiến Xương: Tiêu hủy đàn gia cầm dương tính với cúm A/H5N1

Thứ 6, 01/07/2022 | 17:13:38
1,053 lượt xem

Thực hiện tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi có gia cầm nhiễm cúm A/H5N1.

Theo báo cáo của Ban Chăn nuôi thú y thị trấn Kiến Xương, dịch cúm gia cầm A/H5N1 đã xuất hiện trên đàn vịt của hộ ông Hà Văn Bốn, tổ dân phố Tân Hưng, thị trấn Kiến Xương với hiện tượng vật nuôi chết nhiều không rõ nguyên nhân. Đàn vịt đã tiêm phòng vắc-xin rụt mỏ, dịch tả vịt và viêm gan vịt tuy nhiên chưa được tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm.

Tại thời điểm kiểm tra, đàn vịt được nuôi trong khuôn viên và chăn thả ở ngoài đồng riêng biệt. Tổng đàn gia cầm của trang trại khoảng 1.300 con, gồm 1.250 con vịt và 50 con gà đẻ. Đàn vịt ốm, sốt, giảm ăn, bỏ ăn, ủ rũ, có biểu hiện thần kinh như co giật, quay vòng tròn. Số lượng vịt ốm chết nhiều, nằm rải rác khu vực bãi chăn thả. Qua thăm khám, Trạm Chăn nuôi thú y huyện huyện đã nghi ngờ đàn vịt mắc bệnh cúm gia cầm và thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm, tiến hành tiêu hủy 140 con gia cầm ốm chết; thực hiện vệ sinh khử trùng tiêu độc khu vực chăn nuôi của hộ có gia cầm bị bệnh và khu vực xung quanh.

Lực lượng chức năng tổ chức tiêu hủy đàn gia cầm theo đúng quy định.

Đến ngày 1/7, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm AH5N1, thị trấn Kiến Xương đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số gia cầm còn lại của hộ ông Hà Văn Bốn để bảo đảm không lây lan ra các hộ xung quanh, đồng thời thực hiện tiêu độc khử trùng toàn bộ địa bàn thị trấn. Tiến hành rà soát lại tổng đàn gia cầm để quản lý và tiến hành tiêm phòng, giám sát dịch bệnh đến từng hộ chăn nuôi.

                                        Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày