Thứ 6, 03/05/2024, 08:32[GMT+7]

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Thứ 5, 07/07/2022 | 18:48:36
17,629 lượt xem
Chiều ngày 7/7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức hội nghị thảo luận, đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo sở, ban, ngành, các huyện, thành phố dự hội nghị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 07722-h%E1%BB%99i_ngh%E1%BB%8B_ban_ch%E1%BA%A5p_h%C3%A0ng_%C4%91%E1%BA%A3ng_b%E1%BB%99_t%E1%BB%89nh.mp4?_t=1657199760

6 tháng đầu năm, mặc dù tiếp tục chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giá cả nhiều loại hàng hóa thiết yếu tăng cao, song với sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực, sáng tạo, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân nên Thái Bình đã hoàn thành tương đối toàn diện các nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có nhiều đổi mới bằng việc hệ thống, thể chế hóa ban hành văn bản hướng dẫn, các đề án, quy định, kế hoạch... giúp các tổ chức đảng triển khai, phổ biến kịp thời đến các chi bộ và đảng viên; nhất là việc triển khai thực hiện đề án phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử", đề án chi bộ kiểu mẫu trong các loại hình chi bộ, giai đoạn 2022 - 2025; quy định về công tác kiểm tra, giám sát của đảng ủy, ủy ban kiểm tra đảng ủy và chi bộ trong 6 loại hình đảng bộ. Kinh tế tiếp tục đà phục hồi tăng trưởng cao hơn mức tăng của cùng kỳ năm trước và đồng đều ở cả 3 khu vực. Các ngành sản xuất kinh doanh phục hồi trở lại trạng thái bình thường và có nhiều khởi sắc. Thu hút đầu tư phát triển doanh nghiệp, kim ngạch xuất nhập khẩu và thu ngân sách trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả tốt, đứng trong tốp đầu cả nước. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được chỉ đạo toàn diện, phù hợp với điều kiện thực tế, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

Đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất cao với các nội dung trong báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Trong đó tập trung lãm rõ thêm một số vấn đề như: Tiếp tục tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp, tham gia vào chuỗi giá trị, nâng cao giá trị sản phẩm và nhân rộng các mô hình sản xuất mới, hiệu quả để tạo ra sự phát triển toàn diện; tập trung cho công tác phòng, chống lụt bão, kiểm tra hệ thống đê điều; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng dịch Covid-19; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; phối hợp thực hiện tốt công tác an ninh trật tự trên địa bàn; các giải pháp thực hiện kế hoạch chuyển đổi số, giải pháp chỉ đạo quyết liệt việc ứng dụng phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử"...

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh 6 tháng đầu năm 2022; trong đó đã triển khai những cách làm sáng tạo mới đem lại kết quả nổi bật, đồng thời khẳng định kết quả đó thể hiện sự nỗ lực, cố gắng quyết tâm cao của các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên đồng chí cho rằng mặc dù trong phát triển kinh tế đạt được kết quả cao nhưng việc huy động các nguồn lực để tập trung đẩy nhanh tiến độ phát triển kinh tế - xã hội tạo ra nhiều giá trị gia tăng chưa đạt yêu cầu; chưa có các chương trình dự án, các nguồn lực xã hội được giải ngân kịp thời và phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội; còn nhiều điểm nghẽn, trở ngại chưa được tháo gỡ một cách triệt để, hiệu quả, nhất là công tác thu hút đầu tư mặc dù được đẩy mạnh nhưng chưa đạt kết quả cao. Điều đó đặt ra mỗi cấp, mỗi ngành phải đánh giá, nhìn nhận lại một cách thẳng thắn vào những tồn tại, hạn chế, xác định rõ trách nhiệm và đưa ra quyết tâm khắc phục để triển khai thực hiện hiệu quả công việc đề ra trong 6 tháng cuối năm. Cùng với đó cũng cần xác định rõ nguyên nhân, chấn chỉnh và khắc phục ngay những biểu hiện thiếu trách nhiệm, vô cảm, thiếu quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ để tạo ra khí thế mới, quyết tâm mới, hình thành phương thức quản lý mới trong công tác quản lý điều hành chung trong toàn Đảng bộ tỉnh để  Thái Bình vươn lên tầm cao mới.

Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành phải kiên quyết duy trì và đẩy mạnh tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để đạt được tốc độ tăng trưởng và phát triển cao. Muốn có được tốc độ tăng trưởng cao cần phải đẩy nhanh tốc độ huy động và triển khai các nguồn lực của xã hội. Cùng với việc làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, cần phải làm tốt hơn nữa công tác giải quyết thủ tục hành chính và chủ trương đầu tư để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án. UBND tỉnh, nhất là các cấp, các ngành phải có sự phối hợp chặt chẽ, cùng vào cuộc làm hết trách nhiệm được giao. Các cấp, các ngành, các địa phương cần chú trọng hơn nữa việc xây dựng các mô hình, cách làm mới, sáng tạo để tạo ra giá trị mới; tiếp tục bám sát địa bàn, sát cánh cùng doanh nghiệp, người dân để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị một cách toàn diện, trong đó chú trọng tuyên truyền các chủ trương, định hướng của Đảng, Nhà nước và của tỉnh. Trong đó yêu cầu việc sử dụng, nghiên cứu học tập nghị quyết trong phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử" cần đi vào thực chất, thực hiện một cách nghiêm túc, thường xuyên. Công tác xây dựng Đảng cần thực hiện nghiêm túc, đúng quy định; chú trọng, quan tâm tổ chức tốt đại hội chi bộ ở cơ sở. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các mục tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh qua đó tạo sự đồng thuận chung, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân để đạt được mục tiêu, khát vọng của tỉnh đề ra.

                                                                         Thu Thủy

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày