Thứ 3, 07/05/2024, 05:41[GMT+7]

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận

Thứ 6, 08/07/2022 | 18:48:25
12,877 lượt xem
Chiều ngày 8/7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Audio: 0807_KB_nang_cao_cong_tac_dan_van_mixdown.mp3

 6 tháng đầu năm, công tác dân vận đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh triển khai đồng thời các nhiệm vụ trọng tâm; thường xuyên nắm chắc tình hình nhân dân, tham mưu chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị. Nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận của các cơ quan trong hệ thống chính trị được nâng lên. Các cấp ủy đảng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận, kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo các nội dung công tác vận động quần chúng. Các cấp chính quyền tăng cường chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác dân vận, hướng về cơ sở, lắng nghe ý kiến nhân dân, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở; trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nền nếp. Hệ thống dân vận các cấp đã phát huy vai trò chủ động, tích cực trong tham mưu, đề xuất; triển khai các nội dung chương trình công tác năm bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ thêm những kết quả đạt được gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà hệ thống dân vận các cấp trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm trong thời gian tới. Xác định 6 tháng cuối năm nhiệm vụ hết sức nặng nề, đồng chí đề nghị cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế chính sách đến với người dân, từ đó xây dựng chương trình hoạt động sát, đúng, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Chủ động nắm tình hình tư tưởng của các tầng lớp nhân dân để kịp thời giải quyết những kiến nghị của nhân dân, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Tiếp tục rà soát lại nhiệm vụ và bổ sung, cụ thể hóa các nhiệm vụ sát với nhiệm vụ chính trị của tỉnh, trong đó cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tiêm vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội nâng cao đời sống nhân dân; nhân rộng các mô hình, điển hình trong phát triển kinh tế; xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng... Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các hoạt động, thực hiện tốt công tác dân chủ, chăm lo đời sống vật chất tinh thần của nhân dân. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục thường xuyên chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức vững mạnh, hướng về cơ sở, đưa các phong trào hoạt động thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức. Tích cực, chủ động trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nhất là chủ động tham mưu trong việc đối thoại với nhân dân, giải quyết đơn thư khiếu nại của nhân dân. Cùng với đó, cần quan tâm xây dựng kỷ cương, kỷ luật, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc phục vụ người dân và doanh nghiệp. Hệ thống dân vận cần tiếp tục kiện toàn củng cố thành viên các ban chỉ đạo để thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao.  

                                                            Thu Thủy

Ảnh: Thành Tâm

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày