Thứ 7, 20/04/2024, 05:45[GMT+7]

Đông Hưng: Tập huấn công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Thứ 6, 08/07/2022 | 19:33:14
1,449 lượt xem
Sáng ngày 8/7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Đông Hưng phối hợp với Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tập huấn nghiệp vụ phòng, chống lụt bão cho lực lượng xung kích PCTT và TKCN ở cơ sở.

Các đại biểu tham dự tập huấn.

Tại buổi tập huấn, lãnh đạo Chi cục Thủy lợi đã hướng dẫn một số biện pháp kỹ thuật, kỹ năng xử lý cấp bách trong giờ đầu khi phát hiện sự cố đê điều như: Mạch đùn, mạch sủi, thẩm lậu, tổ mối, sạt trượt mái đê, sạt lở đê, nứt đê… Đồng thời phổ biến, hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Luật Đê điều, Luật sửa đổi một số điều của Luật phòng, chống thiên tai và các văn bản chỉ đạo của cấp trên trong công tác xử lý vi phạm pháp luật về thủy lợi, đê điều và PCTT.

Qua đợt tập huấn giúp lực lượng xung kích ở cơ sở nâng cao nhận thức, nghiệp vụ và khả năng ứng phó với các tình huống thiên tai. Trên cơ sở đó, tiếp tục tham mưu hoàn thiện các phương án, kế hoạch PCTT và TKCN sát với tình hình thực tế ở địa phương, góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.

Hoàng Linh - Hồng Quang

(Đài TTTH Đông Hưng)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày