Thứ 6, 03/05/2024, 08:55[GMT+7]

Thành phố: Kiến nghị, phản ánh của công dân có chiều hướng giảm

Thứ 7, 09/07/2022 | 18:13:18
1,754 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, UBND thành phố Thái Bình đã ban hành 12 văn bản chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Các cấp, các ngành duy trì nền nếp chế độ tiếp công dân theo quy định; tăng cường tiếp công dân đột xuất để kịp thời chỉ đạo, giải quyết các kiến nghị của công dân.

Lãnh đạo thành phố và các phòng, ban giải quyết kiến nghị của người dân phường Trần Lãm liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Trụ sở Tiếp công dân thành phố đã tiếp 158 lần với 101 vụ việc, bằng 283 lượt người; giảm 6% so với cùng kỳ năm 2021. Nội dung công dân kiến nghị chủ yếu thuộc lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi giải phóng mặt bằng. Sau mỗi kỳ tiếp công dân, Ban Tiếp công dân thành phố đã phối hợp với các phòng, đơn vị chức năng có liên quan ban hành thông báo kết luận chỉ đạo giải quyết của lãnh đạo UBND thành phố và thường xuyên theo dõi, đôn đốc thực hiện. Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tiếp nhận là 168 đơn, giảm 27% so với cùng kỳ; trong đó 129 đơn đủ điều kiện xử lý. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân bảo đảm trình tự, thủ tục và thẩm quyền quy định của pháp luật; nhiều vụ việc tồn đọng, kéo dài nhiều năm đã được giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật.

Minh Nguyệt