Thứ 7, 27/04/2024, 08:38[GMT+7]

Kiểm tra việc khai thác cát tại khu vực vùng biển xã Thụy Trường

Thứ 4, 13/07/2022 | 17:48:45
9,066 lượt xem
Chiều ngày 13/7, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức xác minh thông tin phản ánh của báo chí và người dân về việc khai thác cát trái phép tại khu vực vùng biển xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy.

Kiểm tra việc khai thác cát tại vùng biển thuộc xã Thụy Trường (Thái Thụy).

Xã Thụy Trường hiện có 4 doanh nghiệp được UBND tỉnh cấp phép khai thác khoáng sản cát biển tại 4 mỏ cát gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Sao Đỏ, Công ty TNHH Một thành viên Kinh doanh khai thác vật liệu xây dựng Sao Đỏ, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Hà Thành – UDIC, Công ty Cổ phần SHC.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy có 3 đơn vị đang thực hiện khai thác cát: Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Sao Đỏ, Công ty TNHH Một thành viên Kinh doanh khai thác vật liệu xây dựng Sao Đỏ, Công ty Cổ phần SHC. Các phương tiện khai thác cát thực hiện trong phạm vi, ranh giới mỏ cát đã được UBND tỉnh cấp phép. Không có tình trạng khai thác cát trái phép.

Các phương tiện khai thác cát trong phạm vi mỏ được cấp phép.

Để việc khai thác cát tiếp tục bảo đảm đúng quy định, không ảnh hưởng đến môi trường, thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục chủ động phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện có liên quan nâng cao công tác quản lý khai thác khoáng sản trên địa bàn, chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện sai phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày