Thứ 6, 03/05/2024, 08:43[GMT+7]

Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và biểu dương người có công tiêu biểu

Thứ 3, 26/07/2022 | 14:09:52
24,153 lượt xem
Sáng ngày 26/7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và biểu dương người có công tiêu biểu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Video: 26722_-_KY_NIEM_75_NAM_NGAY_TBLS_VA_BIEU_DUONG_NG_CO_CONG_-_S1.mp4?_t=1658834640

Tới dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các huyện, thành phố cùng các đại biểu đại diện các mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, người có công tiêu biểu trong tỉnh.

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thái Bình là miền quê giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Trong suốt chặng đường dài của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, hơn 50 vạn lượt người con của Thái Bình “lớp cha trước, lớp con sau” đã lần lượt lên đường tham gia quân đội. Hàng vạn lượt thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở khắp các chiến trường. Chiến tranh kết thúc, Thái Bình có hơn 52.000 người con đã anh dũng hy sinh, trên 45.000 thương binh, bệnh binh; gần 34.000 người tham gia hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học, gần 6.000 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày.

Ghi nhận những đóng góp to lớn sức người, sức của qua các thời kỳ cách mạng, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình vinh dự 5 lần được đón Bác Hồ về thăm; được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, 2 Huân chương Độc lập hạng Nhất, 6 Huân chương Quân công; gần 6.000 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; 96 tập thể và 78 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động; 26 vạn người được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, tặng hoa các mẹ Việt Nam anh hùng. 

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen và hoa cho người có công và thân nhân người có công tiêu biểu.

Thấm nhuần đạo lý truyền thống của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, đồng thời thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công, 75 năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Thông qua các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” trở thành phong trào sâu rộng, thường xuyên của các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân, góp phần ổn định đời sống vật chất, tinh thần, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình tiếp tục thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công, tăng cường công tác chăm sóc người và gia đình có công với cách mạng. Tập trung giải quyết dứt điểm tồn đọng chính sách ưu đãi người có công qua các thời kỳ, đặc biệt là hỗ trợ, cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng; quan tâm làm tốt công tác quản lý, chăm sóc các công trình ghi tên liệt sĩ; phát động mạnh mẽ các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ thân nhân liệt sĩ khó khăn, tổ chức phát động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; duy trì và thực hiện tốt phong trào xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công.

Đại diện người có công, thân nhân liệt sĩ bày tỏ sự biết ơn Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và địa phương trong tỉnh đã luôn quan tâm, động viên, hỗ trợ gia đình chính sách, người có công với cách mạng bằng các hoạt động cụ thể cả về vật chất và tinh thẩn để vượt qua mất mát của chiến tranh, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống cùng chung sức đóng góp vào sự phát triển của quê hương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa, bằng khen cho người có công và thân nhân người có công tiêu biểu. 

Tại lễ kỷ niệm, 94 người có công và thân nhân người có công tiêu biểu, 6 tập thể có nhiều đóng góp trong công tác thương binh – liệt sĩ, người có công được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.


Các đại biểu dự lễ kỷ niệm. 

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. 

Tin: Nguyễn Cường

Ảnh: Thành Tâm








Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày