Thứ 5, 04/07/2024, 22:17[GMT+7]

Nghiệm thu mô hình vỗ béo bò thịt trên địa bàn huyện Hưng Hà

Thứ 3, 09/08/2022 | 15:26:03
887 lượt xem
Sáng ngày 9/8, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Hưng Hà nghiệm thu mô hình vỗ béo bò thịt tại các xã: Đoan Hùng, Điệp Nông và thị trấn Hưng Nhân.

Nghiệm thu mô hình vỗ béo bò thịt tại gia đình bà Lê Thị Bình, thôn Đôn Nông, xã Đoan Hùng (Hưng Hà).

Mô hình vỗ béo bò thịt tại 3 xã: Đoan Hùng, Điệp Nông và thị trấn Hưng Nhân của huyện Hưng Hà có quy mô 125 con với 20 hộ tham gia. Trong quá trình thực hiện mô hình các hộ được hỗ trợ đào tạo, tập huấn kỹ thuật và 50% thức ăn hỗn hợp vỗ béo bò thịt, vật tư thiết yếu. Qua nghiệm thu, các hộ chăn nuôi đã đáp ứng các yêu cầu theo quy định như: Có bò đúng đối tượng để đưa vào vỗ béo; có chuồng trại phù hợp quy mô, yêu cầu kỹ thuật nuôi bò vỗ béo, chuồng nuôi làm đệm lót sinh học để bảo đảm vệ sinh môi trường, có khả năng đối ứng vật tư theo yêu cầu mô hình; có khả năng tiếp thu và thực hiện quy trình kỹ thuật… Hiệu quả kinh tế đạt trên 22% so với bò nuôi thông thường. Việc triển khai mô hình vỗ béo bò thịt nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, đem lại hiệu quả kinh tế, góp phần tăng thu nhập cho hộ gia đình và thúc đẩy sự phát triển nghề nuôi vỗ béo bò thịt ở địa phương, bảo đảm vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Tại buổi nghiệm thu, các đại biểu và hộ chăn nuôi đều nhận định, đây là mô hình hiệu quả, cần nhân rộng trong thời gian tới.

Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày