Thứ 2, 06/05/2024, 18:26[GMT+7]

Biểu dương 50 tổ chức đảng và đảng viên có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện, ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh Thái Bình

Thứ 3, 09/08/2022 | 22:12:15
19,139 lượt xem
Tối ngày 9/8, Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức chương trình “Giao lưu tọa đàm sổ tay đảng viên điện tử - Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự chương trình.

Video: 09822-tuyen_duong_50_to_chuc_dang_ban_2.mp4?_t=1660089757

Tới dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố cùng các tổ chức đảng, đảng viên có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện, ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh Thái Bình, giai đoạn 2021 - 2022.

Thái Bình là tỉnh tiên phong trong cả nước đưa vào ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, thể hiện quyết tâm rất cao của cấp ủy tỉnh trong việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới phương thức lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh. Sau 1 năm triển khai, đến nay đã có gần 80% đảng viên cài đặt ứng dụng phần mềm này, từ đó làm thay đổi tư duy, nhận thức của cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và cấp ủy, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên.

Tại chương trình, đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đại diện tổ chức đảng, đảng viên tiêu biểu đã giao lưu, chia sẻ về: Hiệu quả và quyết tâm của cấp ủy tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”; kinh nghiệm vượt khó, những cách làm sáng tạo trong ứng dụng phần mềm tại các chi bộ; hiệu quả phần mềm mang lại trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng; kinh nghiệm trong học tập nghị quyết và đạt số điểm tích lũy cao; giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong thời gian tới…

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh trao biểu trưng, tặng hoa cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao biểu trưng, tặng hoa cho các cá nhân tiêu biểu. 

Các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy  trao biểu trưng, tặng hoa cho các cá nhân có điểm tích lũy cao. 

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã biểu dương 50 tổ chức đảng và đảng viên có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện, ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2022.

Thông qua chương trình giao lưu tọa đàm nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nắm rõ hơn, hiểu sâu sắc hơn về “Sổ tay đảng viên điện tử”; kịp thời động viên những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện, ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” thời gian qua; từ đó tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo để phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh Thái Bình tiếp tục phát huy tính năng, hiệu quả trong quá trình sử dụng, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng tại các tổ chức cơ sở đảng; từ đó tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra.

Biểu diễn văn nghệ tại chương trình.  

 Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy

Sau 1 năm triển khai thực hiện phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” có gần 80% đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh khai thác, sử dụng phần mềm là kết quả rất tốt. Là cơ quan tham mưu, giúp việc triển khai thực hiện phần mềm và là cơ quan chuyên môn về tổ chức xây dựng Đảng, Ban Tổ chức Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy trong toàn Đảng bộ tỉnh, sự tiếp nhận tích cực của cán bộ, đảng viên. Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông đã tích cực hỗ trợ về công nghệ, từng bước hoàn thiện phần mềm ngày càng tiện ích, hiệu quả. Qua ý kiến của đại diện các tổ chức đảng, đảng viên và qua khảo sát, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh cũng đã nắm bắt được những khó khăn, bất cập và ban hành thông báo kết quả đánh giá việc việc triển khai thực hiện phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”; đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm triển khai hiệu quả phần mềm trong thời gian tới với mục tiêu đến hết năm 2022 có trên 90% đảng viên trong Đảng bộ tỉnh sử dụng thành thạo phần mềm. Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng được Thường trực Tỉnh ủy giao xây dựng quy chế sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và triển khai đồng bộ trong toàn Đảng bộ tỉnh gắn với triển khai Đề án số 02-ĐA/TU về xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu. Với giải pháp đồng bộ như vậy, chắc chắn phần mềm này sẽ là giải pháp công nghệ hỗ trợ tích cực cho việc triển khai các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng cũng như nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương

Đảng bộ xã Vũ Ninh được Tỉnh ủy, Huyện ủy Kiến Xương chọn làm điểm triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” khối nông thôn. Ban đầu chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn do đảng viên cao tuổi chiếm trên 50% nên ngại thay đổi, còn lúng túng trong sử dụng điện thoại thông minh. Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và sau khi được tuyên truyền, vận động, được tập huấn, các đảng viên rất hào hứng, tiếp cận nhanh và tích cực sử dụng. Đảng ủy xã chỉ đạo UBND xã lắp đặt wifi tại 100% nhà văn hóa thôn phục vụ sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt cộng đồng. Ngày 28 hàng tháng, Đảng ủy họp triển khai Nghị quyết đến các chi bộ cơ sở, sau đó chi bộ gửi tới tất cả đảng viên. Đảng ủy cũng chỉ đạo các chi bộ trước 2 ngày tổ chức sinh hoạt chi bộ phải gửi nội dung sinh hoạt chi bộ đến đảng viên để tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm rút ngắn thời gian sinh hoạt chi bộ, ban hành nghị quyết sát thực tiễn và triển khai thuận lợi hơn. Sau sinh hoạt, các chi bộ có khó khăn, vướng mắc tiếp tục báo cáo cấp ủy để giải quyết kịp thời, tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ. Các đảng viên ở Vũ Ninh cũng rất tích cực nghiên cứu, học tập nghị quyết và số điểm tích lũy của đảng viên cao nhất đạt trên 14.600 điểm.

Đồng chí Phạm Đức Mến, Bí thư Chi bộ thôn Bương Hạ Đông, Đảng bộ xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ

Phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” là giải pháp công nghệ hữu ích để nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, nhất là ở nông thôn. Chi bộ chúng tôi hiện có 37 đảng viên thì 22 đảng viên có điện thoại thông minh. Ban đầu khi triển khai tâm lý chung của đảng viên đều ngại, song nhờ Đảng ủy chỉ đạo tích cực, Ban chi ủy vào cuộc quyết liệt, các đảng viên được tập huấn nên mọi khó khăn chúng tôi đều vượt qua. Qua phần mềm, đảng viên nắm bắt nhanh, đầy đủ thông tin thời sự, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đảng viên miễn hoãn sinh hoạt cũng thấy được các hoạt động của chi bộ, nắm bắt được thông tin qua ứng dụng hỗ trợ giọng đọc phần tin tức. Với vai trò là Bí thư Chi bộ, tôi chuẩn bị rất kỹ lưỡng nội dung sinh hoạt, trước 2 ngày sinh hoạt chi bộ chuyển đến đảng viên để đảng viên nắm bắt, đóng góp ý kiến xây dựng nghị quyết sát, đúng và mọi người đều rất tích cực. Trước đây có thể trong sinh hoạt chi bộ một số đảng viên ngại góp ý kiến trực tiếp thì giờ có phần mềm có thể gửi ý kiến tới Bí thư Chi bộ, cấp ủy tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa đảng viên với Chi bộ, từ đó tạo sự thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đến nay, tất cả đảng viên có điện thoại thông minh trong Chi bộ đều sử dụng thành thạo phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Đồng chí Trần Xuân Thủy, Chi bộ thôn Thụy Lũng Nam, Đảng bộ xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương

Rất vinh dự cho cá nhân tôi là một trong số đảng viên có điểm tích lũy cao được mời tham gia chương trình giao lưu tọa đàm hôm nay với số điểm trên 63.000 điểm. Theo tôi, phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” là giải pháp công nghệ được lập trình hết sức khoa học, chặt chẽ. Với tôi, mục đích, động lực công tác và phương pháp học tập là bí quyết lớn nhất để tôi đạt điểm cao. Việc khai thác phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong học tập nghị quyết vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm của đảng viên vừa thể hiện niềm đam mê nghiên cứu học tập nghị quyết để áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của cán bộ mặt trận là góp phần công sức nhỏ bé của mình để tuyên truyền, lan tỏa tới đảng viên khác tích cực khai thác và sử dụng có hiệu quả phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Qua sử dụng tôi thấy các ứng dụng của phần mềm đều được chuẩn hóa bằng phông chữ Tiếng Việt, tuy nhiên quá trình khai thác trên điện thoại nhiều đảng viên vẫn gặp khó khăn, nhất là đối với đảng viên cao tuổi vì màn hình nhỏ, khổ chữ bé. Tôi đề xuất với đơn vị cung cấp phần mềm có thể thay đổi giao diện phông chữ phóng to, thu nhỏ được; có thể phát triển chức năng nghe đọc trong phần văn kiện tư liệu hoặc văn bản mới, học tập nghị quyết; thêm tính năng nhắc nhở đảng viên học nghị quyết hàng tháng; nếu đảng viên không học nghị quyết thì bị trừ điểm... và tất cả là để khích lệ, tăng cường khai thác hiệu quả phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Đồng chí Nguyễn Hữu Huấn, Chi bộ Hải đội 2, Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh

Đại diện cho cán bộ, đảng viên Bộ đội Biên phòng Thái Bình dự chương trình giao lưu tọa đàm tôi thấy rất vinh dự và đây là niềm động viên để chúng tôi tiếp tục ứng dụng, khai thác hiệu quả phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong công tác đảng và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Qua phần mềm, chúng tôi nắm bắt đầy đủ các thông tin trong nước, quốc tế, trong tỉnh; đồng thời cập nhật kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của trung ương, của tỉnh, đặc biệt là công tác lãnh đạo, chỉ đạo về an ninh, quốc phòng, bảo vệ biên giới, hải đảo của Tổ quốc. Hàng ngày, vào buổi sáng sau giao ban đơn vị, cán bộ, đảng viên mở “Sổ tay đảng viên điện tử” ra cập nhật thông tin mới, các văn bản phục vụ công tác chuyên môn của Chi bộ, đơn vị, từ đó nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, tạo sự đồng thuận, quyết tâm để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Nguyễn Thị Hiên, Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Thượng Hiền, Đảng bộ xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương

Tôi rất vinh dự được Tỉnh ủy biểu dương là người có điểm tích lũy cao trong học tập nghị quyết trên phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Tôi nghĩ việc học nghị quyết là lợi ích thiết thân, giúp tôi nâng cao trình độ lý luận chính trị. Qua phần mềm tôi được tiếp cận hệ thống các thông tin chính thống đã được thẩm định kỹ lưỡng về tình hình thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh, các chỉ thị, nghị quyết, các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Đây là nguồn tư liệu quý giúp giáo viên như chúng tôi có thêm các thông tin, kiến thức phục vụ tốt công tác giảng dạy, truyền giảng kiến thức thực tế cho học sinh. Trước khi sinh hoạt chi bộ, chúng tôi được tiếp cận bản tin Thông báo nội bộ, tiếp cận dự thảo nội dung sinh hoạt chi bộ do Chi ủy gửi từ trước, có điều kiện nghiên cứu, gửi ý kiến của mình với Chi ủy để Chi bộ ban hành nghị quyết đúng, trúng, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.


Tin: Mạnh Cường

Ảnh: Thành Tâm


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày