Thứ 6, 03/05/2024, 02:22[GMT+7]

Kiểm tra công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ tại Thái Bình

Thứ 4, 10/08/2022 | 15:58:12
17,869 lượt xem
Sáng ngày 10/8, UBND tỉnh làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ về công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ tỉnh Thái Bình do đồng chí Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn.Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Đồng chí Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 10822-_kiem_tra_cong_tac_quan_ly.mp4?_t=1660134480

Tính đến tháng 6/2022 tỉnh Thái Bình có 2.649 hội và 3 quỹ hoạt động gồm quỹ nhân đạo, quỹ nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, quỹ khuyến học, khuyến tài. Việc tổ chức, hoạt động của các hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua nhìn chung thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, điều lệ hội đã được các cấp thẩm quyền phê duyệt. Các quỹ xã hội, quỹ từ thiện tích cực thực hiện các hoạt động nhân đạo, xã hội, từ thiện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ phát triển giáo dục. Công tác quản lý nhà nước đối với các tổ chức hội, quỹ từng bước được đổi mới.  

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc kiểm tra công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ là rất cần thiết, thiết thực với các địa phương trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí cũng tiếp thu đầy đủ những ý kiến, đề xuất của đoàn kiểm tra, giải đáp một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ tại tỉnh. Trên cơ sở đó đồng chí giao cho các sở, ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh các giải pháp để tăng cường hơn nữa hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động của các hội, quỹ trên địa bàn tỉnh cũng như những giải pháp để các hội, quỹ phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ, đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác an sinh xã hội, sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của UBND tỉnh Thái Bình đối với công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ, tạo điều kiện cho các tổ chức hội, quỹ phát triển theo đúng luật. Đồng chí yêu cầu tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để phát huy vai trò của các hội hoạt động hiệu quả, đúng tôn chỉ, mục đích. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện xử lý kịp thời những vi phạm, tồn tại, hạn chế trong hoạt động của các hội, quỹ. Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, MTTQ, công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các hội, quỹ, không để mâu thuẫn, đi chệch hướng, bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ.

Tin: Thu Thủy

Ảnh: Thành Tâm


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày