Thứ 5, 25/04/2024, 20:23[GMT+7]

Vũ Hội: Biểu dương 1 gia đình nhặt được gần 50 triệu đồng trả lại người mất

Thứ 6, 12/08/2022 | 14:36:04
2,609 lượt xem
Sáng ngày 12/8, UBND xã Vũ Hội (Vũ Thư) tổ chức khen thưởng đột xuất, biểu dương gia đình anh Tống Xuân Đại, sinh năm 1972, thôn Hưng Nhượng nhặt được gần 50 triệu đồng trả lại người mất.

Lãnh đạo UBND xã Vũ Hội trao giấy khen cho gia đình anh Tống Xuân Đại.

Vào khoảng 17 giờ ngày 9/8, trên đường đi làm về đến tuyến đường ĐT.454 thuộc địa phận xã Vũ Hội, anh Tống Xuân Đại và vợ là chị Nguyễn Thị Tâm nhặt được 01 chiếc túi ví loại to, bên trong có gần 50 triệu đồng, cùng một số giấy tờ cá nhân. Ngay sau khi nhặt được số tiền trên, vợ chồng anh Đại đã về nhà, cập nhật thông tin trên mạng xã hội và tình cờ nhận thấy vợ chồng anh Lê Văn Đạt, chị Bùi Phương Thảo, quê quán xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư (thường trú tại khu vực cầu Cạn xã Vũ Hội) cũng đăng tải thông tin đánh rơi ví tiền và các loại giấy tờ như trên, khá trùng khớp. Anh chị Đại - Tâm đã chủ động liên lạc với người bị mất, sau khi xác minh chính xác chủ tài sản, gia đình anh Tống Xuân Đại đã trao trả lại toàn bộ tài sản, giấy tờ cho anh Lê Văn Đạt trước sự chứng kiến của gia đình và một số bà con địa phương. Đây là số tiền tích góp của gia đình anh Lê Văn Đạt trên đường mang đi trả nợ.

Việc khen thưởng nhằm ghi nhận, biểu dương kịp thời hành động đẹp của gia đình anh Đại, đồng thời góp phần lan tỏa tấm gương “người tốt, việc tốt” trong cộng đồng.

Quỳnh Lưu


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày