Thứ 3, 30/04/2024, 23:06[GMT+7]

Công an huyện Hưng Hà đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

Thứ 2, 15/08/2022 | 09:08:21
6,487 lượt xem
Với mục tiêu hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho công dân trước ngày 30/9/2022, những ngày này, lực lượng Công an huyện Hưng Hà nỗ lực không kể ngày đêm khẩn trương tiếp nhận hồ sơ làm CCCD cho người dân với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”.

Tổ cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động Công an huyện Hưng Hà trực tiếp đến nhà có người già, ốm đau làm thủ tục cấp CCCD cho người dân.

Mặc dù là ngày chủ nhật nhưng tổ cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động của Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã có mặt rất sớm tại xã Tân Lễ để chuẩn bị các trang thiết bị, phương tiện, lắp đặt hệ thống máy móc, bảo đảm hoạt động thu nhận hồ sơ CCCD cho người dân được vận hành thuận lợi, nhanh chóng. 

Em Hà Bảo Châu, Trường THCS Phạm Đôn Lễ, xã Tân Lễ cho biết: Qua phương tiện thông tin đại chúng, em thấy thẻ CCCD gắn chíp điện tử có rất nhiều tiện ích nên em đã đến liên hệ làm thủ tục cấp thẻ. Tại đây, dù khối lượng công việc lớn, áp lực nhiều nhưng khi tiếp nhận hồ sơ, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện rất vui vẻ, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ em làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện nên cũng không mất nhiều thời gian.

Bên cạnh việc chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, Công an huyện Hưng Hà còn chủ động rà soát các công dân chưa làm CCCD để tuyên truyền, vận động; phối hợp với lực lượng công an xã thực hiện niêm yết thông báo, hướng dẫn quy trình, thủ tục, lệ phí để người dân thuận lợi nắm bắt thông tin. Đặc biệt, tổ cấp CCCD lưu động của Công an huyện còn bố trí cán bộ đến tận nhà dân để làm CCCD cho những trường hợp già yếu, ốm đau không thể đi lại. 

Bà Hà Thị Ngân, thôn Hà Khê, xã Tân Lễ cho biết: Gia đình tôi rất phấn khởi khi được lực lượng Công an huyện, công an xã đến tận gia đình làm CCCD cho cụ tôi. Chúng tôi rất cảm động và cảm thấy ấm lòng trước sự chu đáo, tận tình, tận tâm của tổ cấp CCCD.

Huyện Hưng Hà hiện có trên 226.000 nhân khẩu đủ điều kiện cấp CCCD gắn chíp điện tử. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Công an huyện thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, kênh thông tin của địa phương, mạng zalo, facebook cho người dân biết về thời gian, địa điểm cũng như các giấy tờ cần thiết khi đến làm thủ tục cấp CCCD... Với cách làm như vậy, cán bộ, chiến sĩ sẽ không mất nhiều thời gian để hướng dẫn, xử lý hồ sơ. Đồng thời, người dân có thể chủ động bố trí thời gian phù hợp khi đến làm thủ tục cấp CCCD. 

Thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Oanh, Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Hưng Hà cho biết: Đến nay, huyện Hưng Hà đã thu thập được 189.000 hồ sơ, số còn phải thu nhận là trên 41.000 người. Hiện nay, chúng tôi yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ phát huy sáng tạo, trách nhiệm và thần tốc trong công tác phục vụ nhân dân, bảo đảm “làm hết việc chứ không chỉ hết giờ”, tất cả vì mục tiêu phục vụ nhân dân; tiếp tục tăng cường cán bộ, tổ chức làm thủ tục, hồ sơ cho công dân nhanh gọn, chính xác, khoa học; duy trì các tổ công tác lưu động làm việc tại các xã, thị trấn tạo thuận lợi cho người dân đến làm CCCD.

CCCD gắn chíp điện tử có nhiều ưu điểm về bảo mật, lưu trữ thông tin, tạo thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng khi tiến hành các giao dịch hành chính, giao dịch cá nhân. Tin tưởng rằng, khi người dân đồng lòng ủng hộ, cùng với sự nỗ lực vượt khó của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện, xã và sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị thì việc cấp CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn huyện Hưng Hà sẽ sớm hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hưng Hà giúp đỡ người dân khi đến làm CCCD.


Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày