Thứ 5, 18/04/2024, 09:15[GMT+7]

Vũ Thư: Tổ chức lớp bồi dưỡng về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thứ 4, 24/08/2022 | 20:31:00
4,627 lượt xem
Chiều ngày 24/8, UBND huyện Vũ Thư tổ chức lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã về công tác quản lý nhà nước về đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) lần đầu cho cá nhân, hộ gia đình.

Lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai huyện phổ biến một số nội dung về công tác cấp GCNQSDĐ.

Các đại biểu là lãnh đạo, cán bộ địa chính các xã, thị trấn được phổ biến một số văn bản liên quan đến lĩnh vực đất đai, trọng tâm là: Quyết định số 17/2022/QĐ-UBND của UBND tỉnh ban hành ngày 1/8/2022 về quy định hạn mức công nhận, hạn mức giao đất, diện tích tối thiểu được tách thửa; việc rà soát, công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý, việc lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp tại địa phương để sử dụng vào mục đích công cộng hoặc giao, cho thuê cho người sử dụng đất liền kề trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Quyết định số 80/QĐ-STNMT ngày 25/3/2022 của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành quy trình nội bộ thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Thái Bình; Quyết định số 2915/QĐ-UBND ngày 23/11/2021 của UBND tỉnh công bố Danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp hyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Ngoài ra, các đại biểu được trực tiếp giải đáp băn khoăn, vướng mắc, hướng dẫn cách xử lý một số tình huống phát sinh khi thực hiện các thủ tục cấp GCNQSDĐ lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân.

Các đại biểu tham gia lớp bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, từ đó nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đất đai và đẩy nhanh tiến độ cấp GCNQSDĐ lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn.

Trong ngày 25/8, lớp bồi dưỡng sẽ tiếp tục với một số chuyên đề hướng dẫn kỹ năng và nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính, số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính…

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày