Thứ 7, 20/04/2024, 19:39[GMT+7]

Công an huyện Thái Thụy: Nỗ lực cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

Thứ 4, 31/03/2021 | 15:25:34
7,472 lượt xem
Với phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”, thời gian qua lực lượng Công an huyện Thái Thụy thường xuyên làm việc đến 1, 2 giờ đêm để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho nhân dân theo đúng lộ trình đề ra của Bộ Công an.

Cán bộ Công an huyện Thái Thụy tiếp nhận hồ sơ của người đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Tại trụ sở tiếp công dân của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Thái Thụy khoảng 11 giờ đêm nhưng vẫn còn nhiều người dân làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử. Mặc dù phải thức đêm làm việc vất vả nhưng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại đây vẫn rất tận tình hướng dẫn người dân làm các thủ tục cấp CCCD. 

Ông Ngô Văn Thân, tổ dân phố Bao Trình, thị trấn Diêm Điền đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử cho biết: Trước đây nhà tôi ở xã Thụy Hà, tuy nhiên do xã Thụy Hà đã được sáp nhập với thị trấn Diêm Điền nên tôi đến đây để làm thủ tục cấp CCCD theo địa giới hành chính mới. Do điều kiện công việc nên tôi phải đi làm thủ tục cấp CCCD vào buổi tối. Tưởng rằng giờ này người dân làm thủ tục đã thưa dần, thế nhưng khi đến đây tôi thấy nhiều người vẫn nghiêm túc, kiên trì đợi đến lượt mình để làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử. Dù đã khuya nhưng chúng tôi được các đồng chí công an ân cần hướng dẫn chu đáo, thực hiện nhanh gọn các trình tự cấp thẻ CCCD.

Thượng úy Bùi Lâm Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện cho biết: Nhiều ngày này cán bộ, chiến sĩ trong Đội đã làm việc với 4 ca/ngày, từ sáng sớm đến đêm để phục vụ nhân dân đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử. Nhiều hôm vào buổi tối nhân dân đến làm thủ tục rất đông anh em cũng rất cố gắng làm đến 1, 2 giờ đêm.

Thái Thụy có địa bàn rộng với 36 xã, thị trấn, tổng dân số gần 290.000 người. Đây cũng là huyện có các đơn vị hành chính cấp xã thực hiện sáp nhập lớn nhất tỉnh với 21 xã, thị trấn thành 9 xã, thị trấn mới nên nhu cầu làm CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn là rất lớn với gần 110.000 công dân chưa được cấp CCCD. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất phục vụ nhân dân đến làm thủ tục, đồng thời đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp điện tử cho nhân dân trên địa bàn huyện, Công an huyện Thái Thụy đã thành lập hai tổ thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD. Trong đó, 1 tổ cố định tại trụ sở tiếp công dân của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện và 1 tổ lưu động để cấp CCCD tại các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trong huyện. Hai tổ thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD gắn chíp điện tử làm việc 4 ca liên tục tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ lễ, thứ bảy, chủ nhật để phục vụ người dân làm CCCD gắn chíp điện tử. 

Thượng tá Hoàng Mạnh Hà, Trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Để kế hoạch cấp CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn huyện được tổ chức thực hiện hiệu quả, Công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện ban hành chỉ thị tăng cường chỉ đạo các xã, thị trấn, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc cấp CCCD gắn chíp điện tử; phối hợp với các cấp, ngành trong cung cấp, trao đổi thông tin công dân bảo đảm đồng bộ, thống nhất; tạo mọi điều kiện giúp công dân làm CCCD được thuận lợi. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên ngay từ những ngày đầu người dân đã tích cực đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử. Mặc dù số lượng nhân dân đến đông, song với sự chủ động từ trước trong việc sắp xếp, tiếp đón nên người dân đến làm thủ tục cấp CCCD bảo đảm trật tự, chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid -19 và được giải quyết thủ tục theo yêu cầu một cách nhanh gọn.

Thời gian tới, ngoài việc bố trí lực lượng cấp căn cước công dân thường xuyên tại trụ sở, Công an huyện Thái Thụy tiếp tục duy trì tổ lưu động đến các xã, thị trấn, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học và các địa bàn dân cư để thu thập hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử. Qua đó phấn đấu thực hiện cấp CCCD có gắn chíp điện tử bảo đảm đúng tiến độ, lộ trình đã đề ra.

Trần Tuấn


Phạm đình hóa - 3 năm trước

Em làm CCCD gắn chíp từ m6 tết đến bây giờ đã được lấy chưa ạ. Do ko có ở nhà nên ko xuống hỏi được

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày