Thứ 6, 29/03/2024, 03:22[GMT+7]

Tình trạng xâm hại trẻ em, trẻ vi phạm pháp luật diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng

Thứ 4, 28/04/2021 | 07:43:41
5,530 lượt xem
Đây là một phần nội dung được đề cập tại Hội thảo về "Xây dựng Dự án Luật Bảo vệ người dưới 18 tuổi trong hoàn cảnh pháp lý đặc biệt" và "Công tác phát triển án lệ".

Ảnh minh họa

Hội thảo do Tòa án nhân dân tối cao tổ chức ngày 27/4, tại tỉnh Vĩnh Phúc. Ông Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao chủ trì hội thảo.

Tại đây, các chuyên gia và nhà khoa học đã tập trung thảo luận các nội dung đề xuất xây dựng dự án "Luật Bảo vệ người dưới 18 tuổi trong hoàn cảnh pháp lý đặc biệt".

Toàn cảnh hội thảo.

Ông Nguyễn Hòa Bình cho biết, qua thực tiễn hoạt động của Tòa án, đặc biệt là qua công tác giám sát tối cao của Quốc hội cho thấy, tình trạng xâm hại trẻ em, số vụ án ly hôn cũng như tình trạng trẻ em vi phạm pháp luật, nghiện ma túy và các chất kích thích khác diễn biến hết sức phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Các ý kiến đóng góp tại hội thảo sẽ rất có ý nghĩa để Tòa án nhân dân tối cao sớm hoàn thiện dự án luật.

Chiều cùng ngày, Tòa án nhân dân tối cao tiếp tục tổ chức Hội thảo "Công tác phát triển án lệ" nhằm đánh giá kết quả đạt được trong giai đoạn 2016 - 2021, đưa ra định hướng phát triển án lệ giai đoạn 2021 - 2030.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày