Thứ 2, 25/11/2024, 17:32[GMT+7]

Tưởng rằng vớ món bở to

Thứ 2, 27/12/2021 | 20:13:04
1,290 lượt xem
Vào một buổi trưa khi tôi đang xem phim truyện trên kênh truyền hình ANTV thì chuông điện thoại của tôi réo vang. Nhìn màn hình tôi thấy hiện lên dòng số lạ 0084709283861. Mặc dù tôi rất ít khi liên lạc với số điện thoại không quen biết, nhưng hôm nay tôi nghe.

Ảnh minh họa.

Tiếng nói lạ hoắc, giọng miền Nam vang lên: “Xin thông báo để khách hàng có số điện thoại 0914xxx được rõ: Khách hàng chưa nộp tiền điện nhiều tháng. Nếu cứ tiếp tục tình trạng này, chúng tôi buộc phải ngưng cung cấp điện cho khách hàng. Quý khách muốn biết chi tiết, xin vui lòng bấm phím 0 để được nghe giải đáp”.

Tôi biết đây là chiêu trò lừa đảo nhưng cứ bấm số 0 để xem sự thể thế nào. Tiếng nói của cô gái, giọng miền Nam nhỏ nhẹ: “Xin cảm ơn khách hàng đã bấm phím 0 để tiếp chuyện chúng tôi. Quý khách cho biết muốn chúng tôi giúp quý khách điều gì?”. Tôi nói lại nội dung thông báo mà tôi vừa nghe được. Cô gái bảo: “Xin quý khách vui lòng giữ máy để chúng tôi liên hệ với cơ quan chức năng…”. Khoảng 2 phút sau, cô đó lại nói: “Chúng tôi đã liên hệ với Bộ Công an, quý khách đang bị một kẻ nào đó ăn cắp dữ liệu cá nhân. Bộ Công an cho biết vào ngày 31/3/2021, quý khách vào Thành phố Hồ Chí Minh, đến đăng ký sử dụng điện tại Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, số 35D đường Tôn Đức Thắng, quận Bến Nghé, Thành phố Hồ Chí Minh. Số tiền quý khách nợ là 63 triệu 874.380 đồng. Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi toàn bộ hồ sơ nợ tiền điện của quý khách đến cơ quan điều tra của Công an Thành phố… Bây giờ có thể khẳng định các dữ liệu như chứng minh thư chẳng hạn của quý khách đã bị kẻ nào đó mạo danh để đăng ký lắp đặt đồng hồ điện tử công nghiệp. Chúng tôi cũng băn khoăn là quý khách ở Thái Bình thì đăng ký lắp công tơ điện ở Thành phố Hồ Chí Minh làm gì nhỉ? Chúng tôi khuyên quý khách nên liên hệ với Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, nói rõ tình trạng bị mạo danh, nhằm chặn đứng việc ăn cắp tài khoản của cá nhân”.

Từ bé đến nay tôi chưa một lần đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, hơn nữa tôi không có tài khoản tại ngân hàng, do đó tôi chẳng ngại ngần gì cả. Để tiếp tục tìm hiểu thêm về chiêu trò này, tôi hỏi: “Cô tên là gì và ở đâu vậy?”. Cô đó nói: “Tôi là Cao Thị Thúy Vân, là nhân viên chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Xin liên hệ với Công ty theo số 19006769”. Cô nhân viên có tên là Thúy Vân còn cho tôi mã số khách hàng do Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh quản lý. Tôi mở máy xem số điện thoại vừa nhận và đã ghi được dãy số sau: 0084709283861. Chắc chắn sau cuộc nói chuyện này, Thúy Vân sẽ vất bỏ ngay sim số điện thoại mà tôi đã lưu được. Mọi người đều bảo: “Bọn này lừa nhầm người rồi. Chúng tưởng khách hàng này có nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tiền trong ngân hàng lắm nên mới giở trò lừa đảo. Ai dè: Món ăn khó nhá, nuốt không trôi.

CAO BÁ KHOÁT

 (Tự Tân - Vũ Thư)

  • Từ khóa