Thứ 6, 29/03/2024, 14:22[GMT+7]

Đã tìm được học sinh lớp 1 nghi bị bắt cóc ở xã Hồng Giang

Thứ 3, 06/09/2022 | 19:47:23
10,199 lượt xem
Lãnh đạo xã Hồng Giang (Đông Hưng) cho biết: Khoảng 10 giờ trưa ngày 6/9, nhân lúc học sinh Trường Tiểu học Hồng Giang tan học, một người phụ nữ trung tuổi đã tiếp cận 2 học sinh lớp 1 đang đứng đợi phụ huynh đến đón ở cổng trường.

Đối tượng nghi bắt cóc học sinh Trường Tiểu học Hồng Giang (người dắt xe đạp).

Đối tượng đã rủ 2 cháu đi ăn kem, tuy nhiên 1 cháu thấy người nhà đến đón nên không đi. Đối tượng đèo cháu còn lại bằng xe đạp lên bến đò Minh Lãng  để sang địa phận huyện Vũ Thư. Lúc đó người lái đò đang sửa đò, vì vậy đối tượng đưa cháu nấp vào bụi tre ở chân đê. Gia đình cháu bé đến đón không thấy bé đâu đã báo cấp ủy, chính quyền xã. UBND xã lập tức chỉ đạo công an xã phối hợp một số lực lượng triển khai đi tìm.

Đến hơn 13 giờ, thấy đường vắng, đối tượng lại đưa cháu bé lên đường đê di chuyển tiếp. Lúc đó có một học sinh đi học ngang qua thấy nghi ngờ nên gọi cho người thân. Vị phụ huynh này lập tức gọi báo cho Công an xã, đồng thời giữ chân đối tượng và cháu bé để chờ Công an tới. Hiện cháu bé đã về với gia đình.

Qua điều tra sơ bộ ban đầu của Công an xã, đối tượng khai là người ở Vũ Thư, tinh thần không ổn định. Hiện Công an xã Hồng Giang đã bàn giao đối tượng cho Công an huyện Đông Hưng để điều tra, làm rõ động cơ và sẽ có hình thức xử lý theo quy định.  

Qua vụ việc trên, các nhà trường cần lưu ý nhắc nhở học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 1 chưa có phụ huynh đón thì chơi trong sân trường; các nhà trường lắp camera ở cổng để giám sát. Phụ huynh cần đón con đúng giờ hoặc nhờ người đến đón thì phải điện thông báo cho giáo viên chủ nhiệm để bảo đảm an toàn cho học sinh.  

P.V

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày